Thêm một chút khéo léo sẽ khiến những món ăn quen thuộc trở nên hấp dẫn.

Bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Mực nhồi thịt chiên

- Cá lóc kho riềng

- Trứng chiên

- Cải ngọt luộc và nước luộc rau

{keywords}

MỰC NHỒI THỊT CHIÊN

Mực ống rửa sạch để ráo. Băm thịt thật nhuyễn, mộc nhĩ ngâm nở băm nát, hành lá rửa sạch thái nhỏ. Trộn đều thịt với mộc nhĩ và hành lá, nêm chút nước mắm, hạt nêm và 1 thìa cafe dầu mè. Nhồi hỗn hợp thịt vừa tạo vào bụng mực. Nhớ nhồi chặt tay và ghim miệng mực bằng tăm nhọn Sau đó cho mực vào nồi hấp cách thủy 15 phút cho mực chín. Nhớ dùng tăm nhọn chọc vào thân mực cho mực chảy hết nước để chiên đỡ bị bắn nhé. Đun sôi dầu ăn rồi cho mực vào chiên, mực vàng đều là xong. Thái khoanh tròn mỏng rồi bày ra đĩa và thưởng thức. Món này chấm nước mắm tỏi thì rất ngon đấy.

{keywords}

CÁ LÓC KHO RIỀNG

Cá lóc rửa với chút rượu trắng pha loãng cho sạch mùi tanh để ráo. Riềng cạo vỏ, rửa sạch, sau đó đem xắt thành những lát mỏng, đập dập xếp xuống đáy nồi. Sau đó xếp cá vào nồi, cho nước mắm vào ngập khoảng 1/3 miếng cá và ướp trong khoảng 30 phút để các ngấm gia vị và thịt se lại. Đặt nồi cá lên bếp, đun sôi bùng lên khoảng 5 phút rồi tắt bếp, để khoảng 30 phút – 1 tiếng rồi mới bật bếp đun cá sôi lại lần hai.

Tiếp theo bạn thắng nước màu cho cá: cho khoảng 2 muỗng cafe đường vào chảo, thêm một chút xíu nước đun cho đường tan chảy, đến khi chuyển sang màu cánh gián là được. Cho phần nước màu vừa làm vào nồi cá kho. Cho thêm nước vào ngập mặt cá. Lưu ý một điều là phải dùng nước sôi, nếu dùng nước lạnh cá sẽ tanh. Nêm lại gia vị sao cho vừa miệng rồi đậy nắp vung lại, kho cá trên lửa nhỏ liu liu cho đến khi cạn nước, cá chín nhừ và chuyển sang màu vàng rất đẹp mắt. Gắp cá ra đĩa là xong.

{keywords}

TRỨNG CHIÊN

Trứng gà đập ra tô, cho chút nước mắm rồi đánh tan. Đun sôi dầu rồi cho trứng vào chiên, trứng chín vàng đều 2 mặt là được. Nếu bạn muốn làm đĩa trứng đẹp mắt hơn thì chiên trứng làm 3 lần thành những miếng mỏng, gập đôi miếng trứng lại và cắt kiểu tua rua rồi cuộn lại thành hoa như kia cũng rất độc đáo, dùng xúc xích làm nhụy hoa. Vậy là xong đĩa trứng chiên đẹp mắt rồi.

{keywords}

RAU CẢI LUỘC

Rau cải nhặt rồi rửa sạch để ráo. Đun sôi nước, cho vào 1 thìa cafe muối rồi cho rau vào luộc. Đậy vung vào nếu muốn rau xanh nhé. Rau chín thì bạn gắp ra đĩa. Nước luộc rau bạn múc ra tô là xong.

{keywords}

Giá tiền các nguyên liệu

- Cá lóc 1 con: 400g

- Mực ống 2 con: 350g

- Thịt nạc heo: 150g

- Trứng gà: 3 quả, xúc xích: 1 cây

- Rau cải ngọt: 1 bó

- Hành lá, riềng, xà lách, rau mùi

Tổng: 111.000 đồng, 4-5 người ăn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)