Thói quen ăn uống là khác nhau và niềm vui khi ăn uống là yếu tố quan trọng tạo nên tâm trạng tốt. Tiến sĩ dinh dưỡng Neal Barnard, tác giả cuốn “Power Foods for the Brain”, tin chắc rằng năng suất và thành công trong công việc của chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào loại thực phẩm chúng ta bắt đầu ngày mới.

Tỷ phú người Anh Richard Branson không thích bữa sáng truyền thống kiểu Anh, bao gồm thịt xông khói chiên, trứng, cà chua, nấm, bánh mì và xúc xích. Thay vào đó, nhà sáng lập The Virgin Group bắt đầu ngày mới bằng món salad trái cây và ngũ cốc dinh dưỡng Muesli, với trái cây khô hoặc các loại hạt, gần như phù hợp lý tưởng với khuyến nghị của chuyên gia dinh dưỡng.

Payal Kadakia, đồng sáng lập công ty khởi nghiệp thể hình ClassPass Fruits, cũng bắt đầu ngày mới bằng một bữa ăn lành mạnh, bao gồm trái cây, thực phẩm bổ sung vitamin và trà xanh. Một “bữa sáng nhanh” như vậy không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

728x546_1_6845654ab2f9794f7b8234.jpg
Vẻ đẹp rạng rỡ của nữ doanh nhân Payal Kadakia.

Ở tuổi 26, Kat Cole - người đứng đầu chuỗi cửa hàng bánh mì quốc tế Cinnabon - là người tuân thủ lối sống lành mạnh. Bữa ăn sáng của Kat Cole theo đúng nguyên tắc dinh dưỡng hợp lý, bao gồm lòng trắng trứng, bánh mì nướng bơ và trái cây.

Người đồng sáng lập Whole Foods Market, John McKee, rất yêu thích cải xoăn. Đối với bữa sáng, John McKee thường làm sinh tố hạnh nhân, yến mạch, gạo hoặc sữa đậu nành với trái cây tươi và lá cải xoăn hoặc rau bina.

Theo Neal Barnard, bữa sáng của một doanh nhân lý tưởng nên bao gồm Carbohydrate phức tạp, protein tự nhiên có nguồn gốc động vật hoặc thực vật, sinh tố, nước ép tự nhiên hoặc sữa thay thế có nguồn gốc thực vật.

728x546_1_db367948bfca26779e59f2.jpg
Sinh tố hoặc nước ép tự nhiên được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị cho bữa sáng.

Tuy nhiên, vẫn có những tỷ phú hoàn toàn không quan tâm đến khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng. Tỷ phú Jack Dorsey, người sáng lập Twitter, bỏ bữa sáng hoàn toàn và chỉ ăn một lần mỗi ngày vào chiều muộn. Đây một trong những thói quen kỳ lạ của doanh nhân này liên quan đến quá trình chăm sóc sức khỏe.

Tỷ phú Bill Gate cũng thường bỏ bữa sáng và từng thừa nhận rằng, bữa ăn yêu thích của ông vào buổi sáng chỉ là món socola sữa.

Người sáng lập Tesla và Space X, tỷ phú Elon Musk, cũng khó có thể được gọi là một “chuyên gia về lối sống lành mạnh”. Elon Musk bỏ bữa sáng thường xuyên hoặc ăn sáng chỉ với trứng tráng và cà phê.

Theo MC