Ông Bharat Mistry (56 tuổi) đang sống trong căn nhà 3 phòng ngủ với vợ và 2 con gái. Ông cho biết, gia đình rất đau lòng khi những người hàng xóm yêu cầu cắt bỏ một nửa cây thông cao 5m đã lớn lên trong vườn nhà suốt 25 năm qua.

Mặc dù yêu cầu hàng xóm không chặt bỏ cành cây nhưng ông thừa nhận họ có quyền làm như vậy vì cái cây nhô ra 1m so với phần đất của gia đình Mistry. Ông nói: “Chúng tôi vô cùng rối bời năn nỉ, van xin họ đừng làm nhưng họ đã quyết tâm. Cái cây đang đổ xuống".

{keywords}
Cây thông trước khi bị cắt một bên.

Gia đình ông đã bị lôi kéo vào một cuộc tranh cãi kéo dài một năm với người hàng xóm về những con chim đậu trên cây. Hàng xóm cho rằng những chú chim đã tạo ra quá nhiều tiếng ồn và gây xáo trộn cuộc sống yên bình của họ.

Bức ảnh về cái cây với một bên trụi lủi đã được đăng trên mạng xã hội với tiêu đề: “Một chút tính nhỏ nhen truyền thống kiểu Anh được phơi bày”. Hình ảnh và tài khoản đã bị xóa nhưng bức ảnh lan truyền mạnh mẽ sau khi được ai đó gửi đến đến một chương trình truyền hình. Hình ảnh càng lan rộng trên phương tiện truyền thông xã hội và khiến nhiều người tò mò đến tận nơi để xem.

Con gái ông Mistry cho biết gia đình bỗng dưng trở thành những nhân vật nổi tiếng trên Instagram – một việc ngoài mong đợi.

{keywords}
Cây thông bị cắt.

Trước đây, mối quan hệ của gia đình Mistry với hàng xóm rất thân thiện kể từ khi ông và vợ con chuyển đến đây vào năm 1994. Hai gia đình thường xuyên qua lại và giúp đỡ nhau nhiều việc thường ngày. Ban đầu, ông đã cắt tỉa cái cây thành hình quả bóng và hàng xóm cũng đồng tình cho đến khi những con chim bắt đầu đậu trên cây, chuyện vẫn thường xảy ra theo mùa.

“Chúng tôi đã cắt tỉa cây nhiều lần trước đó để giữ cho nó cao hơn đầu người và hàng xóm lái xe vào nhà không bị trầy xước. Nhưng họ tức giận vì tiếng ồn ào và sự lộn xộn của những con chim hoang dã đang làm tổ trên cây”.

Ông Mistry cho biết ông đã nói chuyện với hàng xóm về việc cắt tỉa lại cây nhưng đã nhận được một báo giá quá đắt. Ông đang chờ đợi thì nhà hàng xóm đã quyết định hành động quyết liệt và gọi người đến cắt cây khiến gia đình ông chết lặng.

Những người hàng xóm sống cùng trong khu vực từ chối đưa ra bình luận. Một số người khác ở chung khu phố chia sẻ sự thất vọng với ông Mistry về vẻ ngoài kỳ dị của cái cây bị cắt trụi một bên.

{keywords}
Vợ chồng ông Mistry cho rằng, trước đó, họ có mối quan hệ rất tốt đẹp với hàng xóm.

Một phụ giấu tên nói: "Khi nhìn thấy cái cây bị cắt, tôi chỉ nghĩ: ‘Ôi trời, thật xấu hổ’. Cái cây đó đáng yêu lắm và làm tăng thêm vẻ đẹp của ngôi nhà và đường phố".

Nhưng bà Lee (75 tuổi), hàng xóm đã tiến hành cắt nửa cái cây - phản đối những lời chỉ trích. Bà cho rằng vụ việc đã bị “thổi bùng lên một cách lố bịch” và vợ chồng bà không muốn mọi chuyện ồn ào.

Bà nhấn mạnh rằng những con chim không phải là vấn đề chính. Điều quan trọng là cái cây đang chặn đường lái xe của họ. Họ sẽ không ngần ngại chặt nó một lần nữa nếu nó tiếp tục lấn sang.

Theo bà Lee, mặc dù Mistrys sở hữu cái cây nhưng bà có thể cắt tỉa nó một cách hợp pháp nếu nó nhô ra khỏi tài sản của họ lần nữa.

Ngọc Trang (Theo Guardian/Metro)

Cặp vợ chồng thuê 4 vệ sĩ để bảo vệ cây xoài quý hiếm

Cặp vợ chồng thuê 4 vệ sĩ để bảo vệ cây xoài quý hiếm

Trồng được giống xoài đắt đỏ nhất thế giới, cặp vợ chồng Ấn Độ đã thuê 4 vệ sĩ và 6 con chó để canh chừng khu vườn.