Sau khi ra mắt Olympic khiêm tốn ở Tokyo 2020 (thi đấu năm 2021 vì ảnh hưởng Covid-19), môn lướt sóng đã tìm thấy giây phút lịch sử tại Paris 2024.

Tất nhiên, môn lướt sóng phải vượt hơn 15.000 km từ thủ đô nước Pháp để có thể lại dấu ấn của mình, diễn ra ở Tahiti.

Gabriel Medina Olympic 2024.jpg
Khoảnh khắc lịch sử Olympic

Mặc dù chưa đến phần thi chung kết tranh huy chương, nhưng nội dung lướt sóng đã để lại một trong những bức ảnh đẹp nhất về Olympic Paris 2024.

Gabriel Medina - người đàn ông 30 tuổi đến từ Sao Sebastiao, Brazil - ngôi sao hàng đầu về lướt sóng, bay trên bầu trời Thái Bình Dương và chỉ tay lên trời.

Đó là khoảnh khắc Medina ăn mừng sau khi tạo ra những làn sóng hay nhất trong lịch sử Olympic, ghi được điểm 9,9 trên 10.

Tấm ván của Medina, mối liên kết giữa anh với mặt nước, lơ lửng trong không trung.

Bức ảnh kỳ diệu này được ghi lại bởi Jerome Brouillet, nhiếp ảnh gia của hãng thông tấn AFP của Pháp.

Chỉ trong vài giờ, hình ảnh Medina đứng trên không trung đã lan tỏa đi khắp thế giới, đúng như những gì BTC mong muốn khi chọn Tahiti xa xôi và kỳ lạ, ở Polynesia thuộc Pháp, để thi đấu.

Đây là địa điểm tổ chức Thế vận hội xa xôi nhất, có lẽ là một trong những địa điểm khắc nghiệt và đặc biệt nhất mọi thời đại.

Tính chất nguy hiểm của làn sóng Tehaupo'o - trong tiếng Tây Ban Nha là "bức tường đầu lâu" - đã khiến một số VĐV đổ máu do va chạm với rạn san hô.

Thậm chí, có khoảnh khắc hài hước khi Tim Elter (Đức) bị sức mạnh của sóng đánh bay bộ đồ tắm sau một cú ngã, khiến anh... khoe mông cho khán giả.

Gabriel Medina rất nổi tiếng ở Brazil và cũng là bạn của Neymar. Anh có 12,1 triệu lượt theo dõi trên Instagram.

Xem video: