Henry gặp lại Mascherano, Julian Alvarez đấu Lacazette, Olise so tài Thiago Almada..., những cuộc chiến nhỏ phía trong trận tứ kết giữa Olympic Pháp và Olympic Argentina.

Tứ kết Olympic Paris 2024 giữa Pháp và Argentina hứa hẹn là trận đấu của cường độ cao, cũng như tính chất căng thẳng bên ngoài sân cỏ.

Olise Phap Olympic.jpg
Olise là thủ lĩnh lối chơi của Pháp

Sự kình địch ngày càng gia tăng giữa hai nền bóng đá hàng đầu thế giới, đặc biệt là sau trận chung kết World Cup 2022.

Pháp không có nhân tố nào từng góp mặt ở World Cup 2022. Phía bên kia, đội hình Argentina có những nhà VĐTG là Rulli, Alvarez và Almada.

Người Pháp không ngừng kêu gọi lứa cầu thủ trẻ dưới sự lĩnh xướng của Olise - tân binh vừa gia nhập Bayern Munich - giúp các đàn anh đòi món nợ từ Qatar.

Trên sân Bordeaux, cuộc chiến để giành chiếc vé bán kết Thế vận hội Mùa hè 2024 còn hơn cả một trận bóng đá đơn thuần.

Hoặc tiếp tục hướng đến vòng nguyệt quế, sau trận chung kết ở Parc des Princes ngày 9/8 tới, hoặc rơi vào bi kịch và chia tay Olympic Paris 2024.

Pháp đang cùng với Nhật Bản là những đội toàn thắng tại Olympic lần này, ghi nhiều bàn thắng nhất (7) và giữ sạch lưới.

Chưa bao giờ Pháp có thành tích này trong một sự kiện Olympic. Tuy vậy, một phần vì đội quân của HLV Henry gặp các đối thủ không mạnh.

Trận so tài với Argentina sẽ mang ý nghĩa khác, với áp lực rất lớn về mặt tâm lý dành cho cả hai đội.

Argentina.jpg
Argentina đá tốt hơn sau từng trận

Pháp đang tìm kiếm chiếc HCV đầu tiên kể từ 1984. Trong khi đó, Argentina lần đầu tiên sau 16 năm ít nhất vào tứ kết Olympic.

Năm 2008, trong lần gần nhất vào tứ kết một kỳ Olympic, Argentina tiến thẳng đến chung kết và bảo vệ thành công HCV. Mascherano là chứng nhân lịch sử.

"Tôi đã xem một số trận của Pháp. Họ rất mạnh nhưng cũng tồn tại vấn đề, chúng tôi sẽ tập trung khai thác điều đó", Mascherano tự tin.

Chưa có ai ghi bàn vào lưới Pháp. Người hâm mộ đang chờ xem Argentina có thể làm được như Mascherano tuyên bố hay không.

Đội hình dự kiến:

Pháp (4-3-1-2): Restes; Sildillia, Bade, Lukeba, Truffert; Akliouche, Kone, Chotard; Olise; Lacazette, Mateta..

Argentina (4-4-2): Rulli; Lujan, Otamendi, Di Cesare, Soler; Simeone, Fernandez, Medina, Almada; Beltran, Alvarez.

Tỷ lệ trận đấu: Pháp chấp 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: Pháp thắng 2-1.