Câu chuyện bắt đầu từ một bức ảnh mà cô gái Kelsey Harmon đăng trên Twitter. Kelsey hiện đang là sinh viên đại học ở tiểu bang Oklahoma, Mỹ.

Hôm 16/3, cô đã đăng một bức ảnh lên Twitter khi đang ngồi ăn tối với ông nội kèm theo lời chú thích buồn về câu chuyện đằng sau bức ảnh này.

{keywords}
Bức ảnh mà Kelsey Harmon chia sẻ trên mạng xã hội Twitter

Kelsey viết: “Ăn tối với ông tối nay. Ông đã làm 12 cái burger cho 6 đứa cháu và tôi là người duy nhất có mặt. Thương ông quá!”

Chia sẻ với Buzz Feed, Kelsey cho biết cả 6 anh chị em cô giờ đã lớn và rất khó để tất cả mọi người có thể tụ họp cùng nhau như ngày xưa. Tuy nhiên, ông đã đề nghị tất cả cùng qua nhà ông khi mọi người đang nghỉ xuân ở khu vực gần đó.

Kelsey tiết lộ, ông nội đã rất háo hức chờ đợi bữa tối này. “Ông thậm chí còn tự làm kem – món yêu thích của chúng tôi khi còn nhỏ”.

“Tôi ngồi xuống, lấy đĩa. Nhưng ông vẫn đợi. Khoảng 30 phút trôi qua, ông quyết định ăn một chiếc burger. Một tiếng trôi qua, vẫn không ai tới. Ông đã rất thất vọng, nhưng tôi đã cố giúp ông vui vẻ, đưa ông ra ngoài cho khuây khỏa. Chúng tôi đã rất vui vẻ” – cô cháu gái kể lại.

Kelsey cho biết cô đã đăng một bức ảnh lên Twitter nhưng không hề mong chờ thậm chí là một lời bình luận. Thế nhưng, bức ảnh này thực sự đã khiến điện thoại của cô “nổ tung”. Hơn 70.000 bình luận trong vòng chưa tới 24 giờ. Tất cả đều thấy buồn và tỏ ra thương cảm cho ông Harmon”.

“Khoảng nửa đêm, có 1 người “tweet” lại, sau đó là hơn 10 người, hơn 100 người, rồi tới hơn 2.000 bình luận trong vòng 30 phút”.

Nhiều người chia sẻ rằng họ không thể nhìn bức ảnh mà không chảy nước mắt và nó khiến mỗi người nhớ đến ông bà mình. Có người nói rằng bức ảnh khiến họ quyết định sẽ tới ăn tối cùng ông bà. Thậm chí nhiều người bực bội và có những lời không hay với 5 người cháu còn lại.

Sau đó, Kelsey đã có một chia sẻ khác trên Twitter: “Ông tôi vẫn ổn, mọi người. Ông yêu tất cả chúng tôi như nhau. Làm ơn đừng nói những lời không hay với các anh em họ tôi. Mọi chuyện vẫn ổn!”.

Sau khi câu chuyện được lan truyền, Brock Harmon – một trong 5 người cháu không đến ăn tối cũng viết trên Twitter rằng cậu quyết định tới thăm ông và thậm chí còn lấy cả burger mang về. “Mọi người đừng lo. Tôi đã qua nhà ông và lấy burger về!”.

{keywords}
Cậu cháu trai Brock Harmon đã tới thăm ông dù muộn

“Ông nói rằng ông tha thứ cho tôi và muốn tất cả mọi người biết rằng tất cả chúng ta đều rất tuyệt vời khi làm cho ông trở nên nổi tiếng” – Brock chia sẻ.

Trong khi đó, cô cháu gái Kelsey cho biết ông nội cô vẫn không thể hiểu tại sao câu chuyện của mình lại được lan truyền nhiều đến vậy bởi vì ông không sử dụng mạng xã hội.

“Ông cảm ơn tất cả những lời tốt đẹp dành cho ông. Ông biết rằng tất cả chúng tôi đều yêu ông rất nhiều”.

Cô cũng cho biết rất vui khi câu chuyện của mình được chia sẻ, bởi vì “nó làm cho những người trẻ nhận ra tầm quan trọng của gia đình”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Buzz Feed)