Sau khi bức ảnh chụp cậu bé ngồi học giữa đường được lan truyền trên mạng, cậu bé vô gia cư ở Philippines đang nhận được rất nhiều giúp đỡ từ cộng đồng.

{keywords}
Bức ảnh chụp cậu bé Daniel ngồi học giữa đường

Người chụp và đăng bức ảnh này là nữ sinh viên Joyce Torrefranca ở thành phố Mandaue, Philippine. Cô đăng bức ảnh trên Facebook cá nhân vào ngày 23/6 và bức ảnh nhanh chóng được lan truyền khắp cộng đồng mạng nước này cũng như khắp thế giới. “Cậu bé này đã truyền động lực cho tôi” – cô viết chú thích bức ảnh.

Sau khi bức ảnh gây xôn xao dư luận, phóng viên đài ABS-CBN đã tìm thấy cậu bé trong một nhà hàng gần nơi bức ảnh được chụp.

Cậu bé tên là Daniel Cabrera, đang học lớp 3. Mẹ của Daniel là chị Christina Espinosa, một góa phụ và đang làm việc tại nhà hàng này.

Đài ABS-CBN cho biết gia đình cậu không có nơi ở cố định sau khi ngôi nhà đã bị phá hủy trong một vụ cháy. Mẹ Daniel đang phải làm việc rất vất vả để kiếm sống.

{keywords}
Hai mẹ con Daniel xuất hiện trên đài truyền hình địa phương

Hai mẹ con cậu đang sống tạm thời ở nhà hàng này. Chị Espinosa kiếm được khoảng 1,77 USD mỗi ngày.

Ngay sau đó, Daniel và mẹ xuất hiện trên đài truyền hình địa phương. Cậu mơ ước sau này sẽ trở thành cảnh sát.

Câu chuyện của Daniel bắt đầu lan truyền trên các diễn đàn, và gia đình cậu đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Một chính trị gia địa phương – ông Samuel Pagdilao đã trao cho Daniel một suất học bổng và chị Espinosa cũng nhận được các khoản tài trợ giúp chị bắt đầu kinh doanh riêng.

Torrefranca – người đăng bức ảnh dậy sóng này – đã chia sẻ trên trang cá nhân cảm xúc của mình khi gia đình Daniel được cộng đồng giúp đỡ. “Tôi không nghĩ rằng chỉ một bức ảnh đơn giản lại tạo nên sự khác biệt lớn đến vậy. Cảm ơn các bạn đã chia sẻ bức ảnh. Chúng ta có thể giúp đỡ Daniel để em thực hiện được ước mơ của mình. Tôi hi vọng câu chuyện của Daniel sẽ luôn truyền cảm hứng và động lực cho chúng ta trong cuộc sống” – cô viết.

  • Nguyễn Thảo (Theo Buzzfeed)