Hãng tin Al Jazeera dẫn lời nghệ sĩ Almesawy nói rằng, sự kiện World Cup đã mang tới cho ông hàng loạt đơn đặt hàng tới từ người dân Qatar và du khách nước ngoài, nhất là sau khi những bức phác thảo bằng thư pháp Ảrập về chân dung cầu thủ Argentina Lionel Messi của ông được nhiều người biết tới.

Nghệ sĩ Almesawy và bức phác thảo bằng thư pháp Ảrập về chân dung cầu thủ Argentina Lionel Messi. Ảnh: Al Jazeera

“Mọi người không chỉ ngạc nhiên trước những bức chân dung vẽ cầu thủ Messi của tôi, mà còn cả nghệ thuật thư pháp mang màu sắc Ảrập. Những tác phẩm đó đã gây ấn tượng với những du khách nước ngoài lần đầu được chứng kiến loại hình nghệ thuật này. Messi là cầu thủ nổi tiếng nhất mà mọi người muốn tôi vẽ, bởi tất cả bọn họ đều yêu thích anh ấy”, ông Almesawy cho hay.

“Tôi thích những phản ứng của họ trước các tác phẩm của tôi, đặc biệt là với người nước ngoài. Họ đã chia sẻ những bản phác thảo của tôi trên Instagram và nhiều nền tảng mạng xã hội khác”, người nghệ sĩ nói thêm.

Nghệ sĩ Almesawy cùng hai du khách ngưỡng mộ thư pháp Ảrập. Ảnh: Al Jazeera

Theo ông Almesawy, ngoài sự ngưỡng mộ mà mọi người dành cho Messi trên sân cỏ, thì họ còn cảm thấy phấn khích khi được chứng kiến thần tượng của họ bằng xương, bằng thịt và cuối cùng là Messi có cơ hội giơ cao chiếc cup vô địch World Cup.

“Tôi ước rằng World Cup có thể diễn ra bốn năm/lần ở Doha, Qatar. Kể từ khi sự kiện thể thao này khởi tranh vào tháng trước, tôi không có một ngày nào nghỉ ngơi. Tất nhiên bất chấp những lịch trình dày đặc, thì nghệ thuật là tất cả đối với tôi. Tôi đến nơi làm việc lúc 15-16h chiều và tan làm vào lúc 22h. Tuy nhiên sau khoảng thời gian đó, tôi vẫn tiếp tục vẽ phác họa thêm hàng giờ đồng hồ. Nghệ thuật này là cuộc sống của tôi, và tôi yêu những gì bản thân mình làm”, nghệ sĩ Almesawy nói.