Theo AP, trong ngày 14/12 (giờ địa phương), sau khi đội tuyển Pháp vượt qua Maroc với tỷ số 2-0 ở trận bán kết World Cup, người dân thủ đô Paris đã đổ ra đường để ăn mừng.

Khu vực tập trung đông người nhất là đại lộ Champs-Elysees và Khải Hoàn Môn, nơi pháo sáng đã được đốt và những tiếng hò reo vang lên không ngớt.

Cổ động viên Pháp tràn ra đường phố Paris để ăn mừng. Ảnh: AP
Cổ động viên ăn mừng ở Khải Hoàn Môn. Ảnh: AP

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, ông “rất tự hào” vì màn trình diễn của các cầu thủ, đồng thời nói rằng Maroc là một đội bóng "tuyệt vời".

"Tôi thấy rất tự hào, tôi rất vui mừng, tôi muốn người dân nước Pháp được tận hưởng niềm hạnh phúc này. Tôi cũng muốn nói với người dân Maroc rằng, họ có một đội tuyển tuyệt vời. Tôi rất trân trọng tình bạn giữa hai nước", ông Macron nói.

Tổng thống Pháp ăn mừng chiến thắng của đội tuyển nước nhà. Ảnh: AP
Một nữ cổ động viên Pháp tại Paris. Ảnh: AP
Cổ động viên Pháp tràn ra đường ăn mừng. Ảnh: AP

Trong khi đó, cổ động viên Maroc tỏ ra trầm lắng. Dù rất buồn, nhưng hầu hết mọi người đều thể hiện sự tự hào về hành trình của đội tuyển tại World Cup năm nay.

"Các cầu thủ đã làm nên ước mơ của chúng tôi, dù giấc mơ có thể không trọn vẹn, nhưng tôi không hề buồn bã", một người Maroc nói.

"Các cầu thủ Maroc đã chơi với tất cả những gì họ có, họ đã chiếm trọn trái tim của hàng triệu người trên toàn thế giới", một cổ động viện tới từ Canada chia sẻ.

Cổ động viên Maroc ở Tây Ban Nha thể hiện sự tiếc nuối. Ảnh: AP
Cổ động viên Maroc ở Nam Phi. Ảnh: AP

Maroc đã từng là thuộc địa của Pháp từ 1912-1956, vì lẽ đó, trận bán kết World Cup là một sự kiện mang đầy cảm xúc với người dân cả hai nước.

Đối thủ của Pháp trong trận chung kết sẽ là Argentina, Tổng thống Macron khẳng định ông sẽ tới sân Lusail để theo dõi trực tiếp trận đấu cuối cùng tại World Cup 2022.

Người dân Maroc tiếc nuối trước các cơ hội bị bỏ lỡ. Ảnh: AP
Một nữ cổ động viên Maroc bật khóc trên khán đài. Ảnh: AP

Việt Dũng