Trong khuôn khổ Lễ trao giải Cánh diều Vàng 2023 vừa qua, Bức Tường Danh Vọng tại dự án Vega City nha Trang đã chính thức được khánh thành, xác lập kỷ lục Việt Nam: Công trình đầu tiên vinh danh các tác giả, tác phẩm, nghệ sĩ, người làm phim xuất sắc tại Việt Nam đạt giải Cánh Diều Vàng.

img 27291.jpg
Đại diện Công ty CP Vega City và Hội Điện ảnh Việt Nam nhận bằng xác lập kỷ lục

Bức Tường Danh Vọng cao hơn 2m, dài hơn 20m, gồm 433 ngôi sao năm cánh màu vàng đồng, giữa ngôi sao khắc tên nhân vật, tác phẩm được vinh danh cùng hình chiếc cúp cánh diều vàng. Công trình này trở thành cuốn “biên niên sử” khổng lồ ghi lại những dấu mốc phát triển của nền điện ảnh Việt Nam nói chung và giải thưởng Cánh Diều Vàng nói riêng.

Khi đến dự án Vega City Nha Trang, ghé thăm Bức Tường Danh Vọng, người hâm mộ và du khách không chỉ đơn thuần được thăm thú cảnh đẹp, trải nghiệm show diễn văn hóa “Life Puppets - Rối mơ” mà sẽ được hòa mình vào với không gian điện ảnh độc đáo gắn với những tên tuổi xuất sắc, những tác phẩm kinh điển của nền điện ảnh Việt Nam. 

Những công trình, điểm đến mang tính biểu tượng luôn là tâm điểm thu hút khách du lịch, có thể kể đến như Đại Lộ Danh Vọng (Walk of Fame) hay Đại Lộ Ngôi Sao là những địa điểm hấp dẫn nhất của Los Angeles và Hongkong với ước tính thu hút hơn 10 triệu lượt khách du lịch mỗi năm đến với những thành phố này.

Tương tự như các mô hình này, công trình Bức Tường Danh Vọng ra đời với kì vọng sẽ cùng Nhà hát Đó trở thành điểm đến văn hóa - du lịch, không thể bỏ qua khi tới Nha Trang, góp phần thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước, từng bước hiện thực hóa định hướng phát triển du lịch qua điện ảnh của UBND tỉnh Khánh Hòa.

img 27302.jpg

 Diễn viên Uyển Ân, Kha Ly, Khả Ngân, Hari Won (tính từ bên trái qua) cùng chụp hình bên Bức Tường Danh Vọng

img 27313.jpg
 Bức Tường Danh Vọng bên ngoài Nhà hát Đó 

Theo đại diện Công ty cổ phần Vega City, “Bức tường danh vọng” không đơn giản chỉ là công trình ghi nhận những cống hiến của các nghệ sĩ mà còn là dấu ấn trong bước phát triển mới của điện ảnh Việt Nam, một điểm nhấn thu hút du lịch mới mẻ và độc đáo. Cùng với những “dấu ấn” khác tại dự án Vega City Nha Trang, “Bức tường danh vọng” sẽ trở thành một “nam châm” hút khách cho thành phố biển xinh đẹp Nha Trang, Khánh Hòa. 

Bích Đào