Mới đây, một clip lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh hai cô giáo tại một cơ sở giữ trẻ khiếm khuyết đang cố gắng đè ngửa, nhồi nhét cơm vào miệng một trẻ nhỏ khiến người xem bức xúc. Theo hình ảnh được ghi lại, trẻ bị đè ngửa trên sàn khi được đút cơm ăn.

Với hành vi này, nhiều người cho rằng, việc đè giữ trẻ, nhồi cơm vừa khó giúp bé ăn vừa gây nguy cơ bị sặc, có thể nguy hiểm tính mạng.

Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi với VietNamNet, chiều 14/3, đại diện Sở GD-ĐT Bắc Ninh cho biết đã nắm được thông tin vụ việc.

Qua xác minh, Sở GD-ĐT xác định, cơ sở xuất hiện trong clip ở phường Đình Bảng, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. “Chúng tôi đã cử cán bộ cùng Phòng GD-ĐT TP Từ Sơn và công an đến xác minh sự việc. Cơ sở này chưa được cấp phép thành lập, hoạt động, tức là đang hoạt động chui”. 

Ông Ngô Văn Thuận, Trưởng phòng GD-ĐT TP Từ Sơn cho hay, phòng đã phối hợp với công an để làm việc với chủ cơ sở và nhân viên cho trẻ ăn.

“Người thực hiện việc cho cháu bé ăn xác nhận có sự việc trên. Cháu bé trong đoạn clip 4 tuổi, gửi tại cơ sở từ tháng 6/2022. Song sự việc đã diễn ra từ tháng 11/2022. Vị phụ trách quản lý cơ sở này ở thời điểm diễn ra sự việc đã bị cho nghỉ việc”, ông Thuận nói.

Ông Thuận cũng thông tin thêm, hôm nay, công an đã triệu tập người phụ trách cơ sở này để có giải trình cụ thể. Hiện, UBND phường Đình Bảng đã đình chỉ hoạt động của cơ sở.

Về phía người cho trẻ ăn, qua buổi làm việc trực tiếp cũng nhận lỗi. “Sau khi clip được chia sẻ trên mạng, cô giáo và người quản lý hiện nay của cơ sở cũng đã đến xin lỗi gia đình”. 

Theo ông Thuận, phía gia đình cho hay, họ cũng mới biết sự việc và thông tin con là trẻ tăng động, tự kỷ. 

“Khi hỏi về đề xuất, kiến nghị, phía gia đình chỉ yêu cầu xử lý người phát tán clip về con lên mạng”, ông Thuận nói.

Hiện, cơ quan công an vào cuộc xem xét các tình tiết chi tiết của vụ việc; xác minh người phát tán clip trên.