Ngày 14/1/2015, ICTnews nhận được thông tin từ độc giả Lê Sơn, một người kinh doanh quần áo tại TP.HCM phản ánh về việc anh đã gửi một bộ quần áo cho khách từ TP.HCM đi Ninh Thuận thông qua hệ thống ShipChung nhưng 12 ngày nay vẫn chưa tới nơi.

Theo thông tin anh Sơn cung cấp, bộ quần áo trẻ em có giá trị 184.000 đồng được gửi đi vào sáng ngày 3/1/2015 (theo mã đơn hàng SC6641447470 được lập ngày 2/1/2015 trên ShipChung.vn).

Tuy nhiên sau 6 ngày, khách hàng của anh Sơn tại thành phố Phan Rang, Ninh Thuận vẫn chưa nhận được hàng (trong khi bình thường chỉ 1-2 ngày).

Phản ánh sự việc đến tổng đài 19002010 của ShipChung, phía ShipChung cho hay sẽ cho kiểm tra.

Nhưng liên tục 6 ngày nay sự việc vẫn chưa có được câu trả lời rõ ràng, dù ngày nào anh Sơn cũng gọi đến tổng đài 19002010, đồng thời gửi email, chat với trung tâm hỗ trợ khách hàng của ShipChung.

Thậm chí, phía ShipChung còn đề nghị anh Sơn cung cấp số điện thoại của bưu tá nhận hàng để phía ShipChung liên lạc. Tuy nhiên, anh Sơn cho hay, anh không có số của bưu tá và trên vận đơn điện tử cũng không thể hiện số của bưu tá nhận hàng.

“Ngày 14/1/2015, lo ngại ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh của gia đình, tôi tiếp tục gọi điện khiếu nại song cũng chỉ nghe được câu hứa hẹn từ nhân viên chăm sóc khách hàng như những ngày trước là sẽ cho kiểm tra rồi báo lại từ phía công ty này”, anh Sơn bức xúc.

Theo anh Sơn, bộ quần áo giá trị tuy không cao nhưng với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, quy trình lỏng lẻo như vậy của ShipChung đã gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của anh đối với khách hàng.

Đồng thời, chuyện sau 12 ngày hàng chưa tới nơi, 6 ngày vẫn không thể thông báo cho khách hàng được tình trạng đơn hàng ra sao, có phải hàng đã bị mất không và phía ShipChung sẽ có trách nhiệm như thế nào để đảm bảo quyền lợi của khách hàng đang khiến cho những người hàng ngày hoạt động kinh doanh thương mại điện tử như anh Sơn rất lo ngại.

Trao đổi với ICTnews sáng ngày 15/1, ông Hán Văn Lợi, Trưởng dự án ShipChung.vn đã tiếp nhận vụ việc và sẽ cho kiểm tra.

ShipChung.vn là cổng giao nhận vận chuyển, giao hàng và thu tiền (CoD) thuộc Công ty Cổ phần Giải pháp phần mềm Hòa Bình (Peacesoft) được thành lập năm 2012.

Cổng giao nhận này hợp tác với các doanh nghiệp vận chuyển như Viettel Post (Bưu chính Viettel), Nasco (chuyển phát nhanh Tín Thành), Netco (chuyển phát nhanh Nội Bài)… để cung cấp dịch vụ vận chuyển, giao nhận trên toàn quốc.

ICTnews sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này khi có phản hồi từ phía Shipchung.