- Sau khi nhạc sĩ Lê Phương tỏ ra không hài lòng vì Bùi Anh Tuấn sử dụng ca khúc của mình mà không xin phép, nam ca sĩ đã gọi điện và công khai lời xin lỗi trên trang cá nhân.

Hà Anh Tuấn, Bùi Anh Tuấn kết hợp khiến khán giả đắm say

Bùi Anh Tuấn 'khóc ròng' vì bị Trấn Thành, Hương Tràm chèn ép

Ngày 4/11, nhạc sĩ trẻ Lê Phương đăng tải trạng thái chỉ trích Bùi Anh Tuấn, cho rằng nam ca sĩ không tôn trọng anh và quyền tác giả.

{keywords}
Bùi Anh Tuấn công khai xin lỗi nhạc sĩ Lê Phương vì hát nhạc không xin phép.

Theo đó, Lê Phương chia sẻ đoạn video Bùi Anh Tuấn đã biểu diễn ca khúc "Hãy yêu anh", nhạc phim "Đời cho ta bao lần đôi mươi", và giới thiệu sai tên tác giả. Đồng thời, nam ca sĩ thường xuyên sử dụng ca khúc trên khi trình diễn mà không xin phép.

Sự việc khiến nhiều người chú ý. Bên cạnh một số ý kiến bày tỏ sự đồng tình với Lê Phương, nhiều người cũng bênh vực Bùi Anh Tuấn và cho rằng, nam ca sĩ chỉ vô ý chứ không cố tình làm vậy.

Ngay sau đó, ca sĩ "Phố không mùa" đã gửi lời xin lỗi đến nhạc sĩ Lê Phương và đính chính lại thông tin về bài hát một cách chính xác.

"Đầu tiên, Tuấn xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến nhạc sĩ Lê Phương. Thời gian qua Tuấn có sử dụng sáng tác "Hãy yêu anh" của nhạc sĩ Lê Phương để biểu diễn theo mong muốn của khán giả yêu thích ca khúc này trong các đêm nhạc phòng trà.

Tuấn đã giới thiệu và cảm ơn nhạc sĩ sáng tác vì Tuấn luôn tôn trọng và muốn tri ân đến các nhạc sĩ. Nếu không có họ, Tuấn sẽ không thể có những ca khúc hay gửi đến khán giả của mình. Tuy nhiên, do có sự hiểu lầm về thông tin mà Tuấn nhận được từ lúc thu âm ca khúc nên Tuấn đã sai sót trong việc giới thiệu tên tác giả của ca khúc “Hãy yêu anh”.

Một lần nữa, Tuấn xin được đính chính thông tin và gửi lời cảm ơn đến nhạc sỹ Lê Phương – người đã sáng tác ca khúc “Hãy yêu anh”. Tuấn rất mong nhạc sĩ Lê Phương cảm thông và chấp nhận sự chân thành này từ Tuấn".

{keywords}
Đoạn chia sẻ của Bùi Anh Tuấn trên trang cá nhân.

Bùi Anh Tuấn công khai xin lỗi nhạc sĩ Lê Phương trên trang cá nhân. Tuy nhiên, nhạc sĩ này vẫn tỏ ra không hài lòng và cho rằng, sự sai sót này là sự vô tâm của cả một ê-kíp.

"Đôi ba câu xin lỗi và đính chính nhẹ trên trang cá nhân liệu có đủ để nguôi đi sự xúc phạm tác quyền tác giả hay không?", nhạc sĩ Lê Phương phản ứng.

Nam nhạc sĩ cũng cho hay anh còn bị fan của Bùi Anh Tuấn ném đá và nói rằng mình đu bám nam ca sĩ 26 tuổi để nổi tiếng.

Cách đây ít giờ, Lê Phương chia sẻ mọi chuyện đã được giải quyết xong xuôi sau cuộc nói chuyện điện thoại ngắn giữa anh và ca sĩ Bùi Anh Tuấn.

"Có những vấn đề xuất phát từ ứng xử thì giải quyết bằng ứng xử, Phương chỉ cần có vậy. Sai, nhận lỗi và sửa lỗi. Mọi chuyện xung quanh "Hãy yêu anh" đã được phía Bùi Anh Tuấn xin lỗi qua trang cá nhân và điện thoại", Lê Phương viết.

Thông qua sự việc, nhạc sĩ Lê Phương cũng muốn chia sẻ bài học về tác quyền với mọi người. Đó không chỉ là hợp đồng và vấn đề chi phí mà còn nằm ở sự thỏa thuận của tác giả sản phẩm và người sử dụng.

Theo anh, việc các ca sĩ chuyên nghiệp sử dụng ca khúc dù trong bất cứ chương trình lớn nhỏ nào dù có tính thương mại hay không vẫn cần sự đồng ý của tác giả. Sau đó là đến việc đảm bảo quyền nhân thân cho tác giả (nêu đúng tên tác giả).

Băng Tâm

Hương Tràm 'chạm trán' hai tình cũ Mai Tài Phến, Bùi Anh Tuấn

Hương Tràm 'chạm trán' hai tình cũ Mai Tài Phến, Bùi Anh Tuấn

Sự xuất hiện đặc biệt của Mai Tài Phến, Hương Tràm và Bùi Anh Tuấn với vai trò khách mời trong chương trình “ Giọng ải giọng ai” mùa ba đã mang đến cho khán giả nhiều khoảnh khắc thú vị.

Tình cũ Bùi Anh Tuấn bật khóc trong minishow sau 2 năm vắng bóng

Tình cũ Bùi Anh Tuấn bật khóc trong minishow sau 2 năm vắng bóng

Tối 7/7, nữ diễn viên, ca sĩ, MC Cao Mỹ Kim đã tổ chức một minishow mang tên "Những ân tình xưa". Trong đêm nhạc cô có những trải lòng về khoảng thời gian 2 năm vắng bóng.