Khi gặp tại một đêm diễn, Phan Mạnh Quỳnh nói có 1 bài hát rất hợp giọng Bùi Lan Hương nên gửi đến cô. Lần đầu nghe Nữ hoàng, nữ ca sĩ đã phản hồi: "Cảm ơn anh đã dành ca khúc này cho em. Bất kể nó hit hay không thì vẫn rất Bùi Lan Hương".

Bài hát nêu bật thông điệp: "Dù giàu hay nghèo, miễn là được ở bên người yêu, người phụ nữ sẽ trở thành nữ hoàng".

Lần hiếm hoi Nguyễn Quang Dũng đạo diễn một video ca nhạc sau nhiều năm tập trung cho điện ảnh. Họ chọn quay tại đê chắn sóng Cát Hải, Hải Phòng - con đường đi bộ trên biển dài nhất Việt Nam với hơn 10km.

W-img-1697543426778-1697543458522-image-repair-1697543484295-3.jpg
Bùi Lan Hương và Nguyễn Quang Dũng trên phim trường. Ảnh: NVCC

Quá trình quay MV không thuận lợi vì thời tiết xấu. Nhiều tuần liền, ê-kíp phải theo dõi mực nước, đợi thời điểm thuỷ triều rút làm chiếc cầu lộ ra khỏi mặt nước lúc bình minh, có lúc suýt bỏ cuộc. 

Ê-kíp chở riêng đạo cụ, máy móc từ đất liền ra mũi, mất hơn 1 giờ. Chiếc cầu phủ đầy rêu, đã cạo sạch vẫn trơn trượt. "Tôi và ê-kíp quay đều lo lắng, lỡ có người trượt ngã xuống biển thì kinh hoàng lắm", Bùi Lan Hương chia sẻ.

Thời gian ghi hình giới hạn trong 6 tiếng kể từ lúc bình minh, nếu mưa đột xuất sẽ khiến công sức 'đổ sông đổ bể'.

ezgif 5 afdb7a8b48.gif
Cảnh Bùi Lan Hương thoát y.

Bùi Lan Hương nói: "Tôi không bỏ cuộc vì nghĩ tình yêu cũng giống như ghi hình ở cây cầu độc đạo đó. Hai người đến với nhau sẽ trải qua nhiều chông gai, khi vượt 10km đến với người mình yêu thì tấm chân tình càng đáng giá".

Bùi Lan Hương muốn cùng bạn trai - đạo diễn Nguyễn Quang Dũng quay MV như kỷ niệm đẹp đôi lứa, có thể xem lại khi nhớ nhau. 

Trong MV, ca sĩ gây chú ý với cảnh thoát y. Bùi Lan Hương diện cây hàng hiệu tổng trị giá 450 triệu đồng, sau đó cởi bỏ trang phục chạy đến bên người yêu (người mẫu Bùi Huy Tùng đóng).

blhh 5.jpg
Bùi Lan Hương bên mẫu nam.

Cô chọn trang phục của YSL nhằm nhấn mạnh sắc thái tối giản nhưng quyền lực của hình tượng nữ hoàng thay vì lạm dụng trang sức lấp lánh. Theo cô, việc "lần lượt cởi bỏ bộ đồ thật đắt tiền và ngầu để đến với nhau" sẽ làm bật ý nghĩa của tình yêu, tay trắng vẫn tự tin nhìn về tương lai.

Trên phim trường, Bùi Lan Hương và mẫu nam Bùi Huy Tùng cởi bỏ trang phục rồi trát lá bạc lên một số vị trí trên cơ thể. Họ diễn đôi tình nhân hòa vào nhau say đắm, mặn nồng giữa thiên nhiên hùng vĩ. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được thông tin về nội dung sản phẩm trước đó, tôn trọng công việc của bạn gái nên không ghen.

Sau MV Nữ hoàng, Bùi Lan Hương sẽ phát hành MV Ngồi một mình - sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí hôm 26/10, sau đó chính thức tung album trên các nền tảng hôm 29/10.

Bùi Lan Hương trong MV 'Nữ hoàng' do Nguyễn Quang Dũng đạo diễn

Bùi Lan Hương: 'Tôi bị trầm cảm kéo dài'Bùi Lan Hương lần đầu nói về chuyện bất ổn tâm lý kéo dài trên trang cá nhân. Cô có thời gian sống khép mình và vẫn đang cố gắng vượt qua. Nữ ca sĩ còn gửi lời động viên đến bạn trai, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.