- Sau tiếng động lớn, cả công trình bị đổ sập, công nhân bỏ chạy tán loạn, nhiều tiếng la hét thất thần kêu cứu - nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ sập công trình xây dựng Trung tâm hội nghị ở Cần Thơ kể.

Sập công trình trung tâm tiệc cưới Cần Thơ, 1 người chết

Đến 18 giờ ngày 3/10, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân sự cố tại công trình xây dựng Trung tâm hội nghị, tiệc cưới Hoàng Tử nằm trong Khu du lịch Biển Cần Thơ (quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) làm 5 người thương vong.

Người tử vong tại chỗ là anh Trương Văn Hạn (33 tuổi, ngụ tại huyện Phong Điền, Cần Thơ).

Là người chứng kiến giây phút công trình đổ sập khiến khối bê tông, sắt thép đè lên các công nhân, chị Nguyễn Thị Bé Hai (người bán nước đối diện công trình) vẫn còn hoảng hốt khi kể lại: “Lúc đó là đầu giờ chiều, trời đang mưa nhỏ thì bất ngờ tôi nghe một tiếng động lớn. Nhìn qua công trình thì thấy bụi bay mù mịt và tiếng la hét của công nhân kêu thất thanh”.

{keywords}

PV VietNamNet trao đổi với một công nhân (phải) làm việc, chứng kiến vụ việc sập sảnh bê tông Trung tâm tiệc cưới, hội nghị ở Cần Thơ

Một công nhân kể với PV VietNamNet rằng anh làm việc tại công trình này khoảng 1 tháng nay. Bình quân mỗi ngày có 50 - 60 người làm việc trên công trường.

"Thời điểm công trình sập là trời còn đang mưa nên chỉ có một ít anh em lên giàn làm việc. Tôi và nhiều người khác may mắn vẫn còn đang đứng bên ngoài nên mới thoát chết. Hoàn hồn lại, chúng tôi mới chạy vào đống đổ nát kéo anh em bị nạn bên dưới ra ngoài, đưa đi cấp cứu nhưng một người đã chết. Giờ ngồi đây nghĩ lại tôi vẫn còn run”, anh kể.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, các lực lượng chức năng TP.Cần Thơ đã có mặt, phong tỏa hiện trường, liên tục đưa người, phương tiện và chó nghiệp vụ vào hiện trường để tìm đưa người bị nạn ra khỏi đống đổ nát.

Rất nhiều PV đến hiện trường tiếp xúc với nhóm công nhân chứng kiến vụ việc, nhưng không ai dám tiết lộ gì thêm. Nhiều công nhân bị ''đe'' cấm kể cho phóng viên. Đồng thời, nhiều PV bị lực lượng bảo vệ cản trở tác nghiệp, ngăn không cho tiếp cận hiện trường.

Ghi nhận tại Bệnh viện Quân Y 121 Cần Thơ, 4 người bị thương đang ở khoa cấp cứu là Mai Bá Tấn (SN 1976, quê Vĩnh Long), Phan Văn Hiếu (SN 1980, quê Hậu Giang), Phan Văn Út (SN 1967) và Kim Xeng (SN 1964, quê Vĩnh Long).

Trao đổi với PV VietNamNet, BS.CK1 Lê Uy Nghiêm (Bệnh viện Quân Y 121 Cần Thơ) cho biết, có 2 người bị chấn thương sọ não nặng đang được bác sỹ phẫu thuật là anh Tấn và Hiếu, chưa thể tiếp cận.

Anh Xeng và Út bị chấn thương phần mềm, sốc sau chấn thương.

{keywords}

Các nạn nhân được cấp cứu tại Bnh viện Quân y 121 Cần Thơ

{keywords}

Anh Kim Xeng đang được BS.CK1 Lê Uy Nghiêm thăm khám, xác định chỉ bị chấn thương phần mềm

Trên giường bệnh, anh Kim Xeng cho biết vào thời điểm trên, khi anh và nhóm công nhân đang tháo dỡ cốt pha của mái hiên Trung tâm tiệc cưới, hội nghị Hoàng Tử thì bất ngờ công trình đổ sập.

''Bình thường có khoảng 50 người thường xuyên làm tại công trường. Lúc đầu giờ chiều có khoảng 20 anh em đang leo lên tháo cốt pha, ở dưới dọn dẹp. Tôi đang kéo thanh sắt ra ngoài thì một tiếng "Ầm!!!", cát, vật liệu bay mù mịt, không nhìn thấy gì nữa. Toàn thân đau buốt, khối bê tông đè ngang lưng'', anh Xeng kể.

Anh cũng nói lúc đó mọi người hết sức hoảng loạn, kêu cứu sự hỗ trợ. Anh bị đau ở ngực, chân, tay và lưng. Một lúc sau, những công nhân làm chung với anh đưa anh ra ngoài và xe cấp cứu chuyển anh vào bệnh viện.

Mỗi ngày công anh Xeng làm tại đây được trả 150 ngàn đồng. Theo các công nhân, người chủ quản lý nhóm công nhân tên là Khanh không cho phép người chứng kiến kể lại vụ việc.

{keywords}

Ông Võ Thành Thống (ngoài cùng bên trái), Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ và ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch HĐND Cần Thơ, đến bệnh viện chia sẻ, động viên người bị nạn và gia đình. Mỗi nạn nhân bị thương được hỗ trợ 2 triệu đồng, người tử vong là 5 triệu đồng.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin

Quốc Huy – Hoài Thanh