Ca khúc có giai điệu thiết tha, tình cảm, dễ đi vào lòng người, ca từ giản dị, giàu hình ảnh như lời gọi mời chân thành để mọi người cùng đến Thái Bình - miền quê bình dị, có những con người hiền hậu, mến khách. 

Bùi Tiến Thường trong MV 3.jpg
Miền quê thanh bình được Bùi Tiến Thường chia sẻ trong MV mới.

Ca sĩ, nhạc sĩ Bùi Tiến Thường lớn lên ở quê hương "chị Hai năm tấn", tuổi thơ gắn bó với cánh đồng lúa và ruộng đồng.

Anh chứng kiến cha mẹ vất vả, lam lũ để nuôi 3 chị em ăn học, vì thế, ca từ trong Về Thái Bình quê anh khiến người nghe xúc động: "Mời em về Thái Bình quê anh/Nơi yên bình đêm hè trăng thanh/Có mẹ cha anh ngày xưa vất vả/Nuôi anh nên người bằng những giọt mồ hôi…". 

Cha Bùi Tiến Thường 3.jpg
MV có sự xuất hiện giản dị của bố mẹ của Bùi Tiến.

Cùng với hình ảnh đồng quê và mẹ cha, Bùi Tiến Thường tự hào nhắc đến chèo, nghệ thuật truyền thống của Thái Bình, là nguồn cảm hứng nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật trong anh.

MV Về Thái Bình quê anh kể câu chuyện chàng trai đưa người yêu về thăm gia đình, với cảnh quay nên thơ ở cánh đồng lúa Thái Phúc và biển Cồn Đen (Thái Thụy, Thái Bình). Hình ảnh ruộng vườn, bờ mương, dòng sông và cặp đôi dạo chơi ven biển bình minh tạo ấn tượng mạnh. Đặc biệt MC có sự xuất hiện giản dị của bố mẹ Bùi Tiến Thường.

Nhạc sĩ Mạnh Hùng và đạo diễn Nguyễn Thế Huynh đồng hành cùng Bùi Tiến Thường trong MV. Vốn rất hiểu con người và cá tính âm nhạc của Bùi Tiến Thường nên ca khúc Về Thái Bình quê anh được Mạnh Hùng phối khí, lột tả rõ nét tinh thần của tác giả. 

Mẹ Bùi Tiến Thường.jpg
Mẹ ca sĩ, nhạc sĩ Bùi Tiến Thường xuất hiện trong MV.

Bùi Tiến Thường, sinh năm 1992, học ngành Sư phạm âm nhạc và thanh nhạc tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương.

Nhiều bài hát của anh được các ca sĩ trưởng thành từ giải Sao Mai thể hiện: Yếm đào xuống phố (Quách Mai Thy), Say xuân (La Hoàng Quý)… Ca khúc Thiêng liêng hai tiếng đồng bào, Vang vọng miền cố đô, Áo dài xuống phố, Ôi! Quê… được phát sóng trong nhiều chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam… Một số MV được người yêu nhạc chú ý như Khâu Vai mùa hẹn, Tây Bắc tình xuân… 

Ca khúc của Bùi Tiến Thường mang nhiều màu sắc âm nhạc như pop, rock, dân gian đương đại, semi-classic (bán cổ điển)… Cùng với biểu diễn và sáng tác, Bùi Tiến Thường còn dạy thanh nhạc tại trung tâm đào tạo nghệ thuật do chính anh sáng lập.

Ảnh: NVCC

Lý do ca sĩ Lê Vy nổi lên rồi mất hútPhản hồi VietNamNet, ca sĩ Võ Lê Vy - được biết đến với danh xưng "nàng thơ Quốc Bảo" - cho hay mình ít xuất hiện vì dè dặt với showbiz, muốn sống đời "tĩnh lặng và bình yên".