Buổi sáng là thời điểm đặc biệt quan trọng trong ngày. Bạn ăn gì, đọc gì, tập gì… đều có thể ảnh hưởng đến mọi hoạt động khác trong ngày của bạn. Không có một công thức nào cho buổi sáng hoàn hảo bởi nó phụ thuộc vào từng cá nhân. Tuy nhiên, bạn có thể nhìn vào tấm gương của một số lãnh đạo công nghệ thành công nhất thế giới để tìm ra hướng đi cho mình.

Đọc

Với nhiều người, biết được những gì đang xảy ra trên toàn thế giới là một phần quan trọng. CEO AOL Tim Armstrong cho biết ông thường đọc tin tức trong 2 giờ đầu tiên sau khi thức dậy, trước khi chuyển sang các vấn đề liên quan đến công việc.

Gửi email

Trả lời email là cách tốt nhất để khởi động một ngày. CEO Ericsson Hans Vestberg thường gửi email ngay sau khi ngủ dậy, cũng giống như Armstrong. CEO Apple Tim Cook và cựu Giám đốc công nghệ Cisco Padmasree Warrior làm điều tương tự.

Chạy hoặc tập gym

Công việc điều hành bận rộn khiến buổi sáng là thời điểm duy nhất trong ngày bạn có thể thể dục thể thao đôi chút. CEO Vodafone Vittorio Colao thức dậy lúc 6h sáng và bắt đầu tập luyện. Cook cũng tập thể dục sau khi kiểm tra email, trong khi CEO Xerox Ursula Burns dành 1 tiếng để vận động.

Chơi thể thao

Tỷ phú đứng đầu tập đoàn Virgin Richard Branson không chỉ tập thể dục thông thường mà còn tham gia vào các hoạt động thể thao tốn sức. Ông thường chơi lướt ván và đánh tennis trước khi ngồi vào bàn thưởng thức bữa sáng giàu dinh dưỡng.

Nắm bắt thông tin thị trường

Trước khi bắt tay vào công việc, nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới công nghệ sẽ tìm hiểu điều gì đang diễn ra trong ngành. Chẳng hạn, nhà đầu tư Kevin O’Leary thức dậy lúc 5h45 sáng và ngay lập tức kiểm tra thị trường chứng khoán châu Á, châu Âu.

Thiền

Thiền là hoạt động giúp bạn suy ngẫm và tập trung vào những gì đang xảy ra trong cuộc đời, vì vậy không ngạc nhiên khi nhiều lãnh đạo công nghệ chọn thiền để bắt đầu ngày mới. Jack Dorsey, CEO Twitter và Square, ngủ dậy vào 5h30 sáng để thiền và tập thể dục. CEO Salesforce Marc Benioff cũng là một “fan” của thiền.

Cho thú nuôi ăn

Đôi khi không có gì thoải mái bằng việc dành thời gian cho các con thú nuôi trong nhà khi thức dậy. Điều đầu tiên mà nhà sáng lập Reddit Alexis Ohanian làm mỗi sáng là cho mèo ăn. Anh ưu tiên việc này hơn cả kiểm tra email.

Đi bộ

Mỗi sáng, nhà sáng lập Tumblr David Karp lại dành 15 phút để đi bộ từ nhà đến văn phòng trước khi xem email. “Đọc email tại nhà không bao giờ mang lại cảm giác tốt hay hiệu quả”, anh tiết lộ. “Nếu có thứ gì khẩn cấp, ai đó sẽ gọi hay nhắn tin cho tôi”.

Làm việc

Một vài người cảm thấy phải làm việc ngay sau khi thức dậy. Steve Jobs là một trong những người đó. Năm 1999, ông trả lời tạp chí Time rằng sẽ ngủ dậy lúc 6h và làm việc cho đến khi các con thức giấc. Sau đó, họ ăn sáng cùng nhau và đưa con đến trường.

Kiểm tra sản phẩm của mình đang hoạt động như thế nào

Kể cả khi không làm việc, một số lãnh đạo sẽ kiểm tra sản phẩm của mình đang “làm ăn” ra sao ngay sau khi mở mắt. Armstrong cho biết ông duyệt qua AOL trước khi kiểm tra email.