Điều này không chỉ khẳng định uy tín, vị thế của Vietnam Post mà còn là minh chứng về sự nỗ lực tìm hướng đi mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa tổ chức sản xuất của doanh nghiệp bưu chính trong kỷ nguyên số hiện nay.

Từ chỗ phải nhận trợ cấp của Nhà nước, năm 2013- năm cuối cùng Vietnam Post được Nhà nước hỗ trợ các hoạt động bưu chính công ích là 330 tỷ đồng, tuy nhiên ngay từ năm 2014  doanh nghiệp này đã vừa đảm bảo các hoạt động bưu chính công ích vừa đạt được lợi nhuận gần 110 tỷ đồng.

Với sự nỗ lực rất lớn của hơn 5 vạn cán bộ nhân viên và người lao động trên toàn mạng lưới, năm 2018, Bưu điện Việt Nam đã “cán đích” trước hạn 2 năm của kế hoạch giai đoạn 2016 - 2020, với tổng doanh thu tăng 25% so với cùng kỳ năm trước, tổng lợi nhuận tăng 40% so với cùng kỳ.

{keywords}
Đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam lên nhận danh hiệu Doanh nghiệp nằm trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019.

 

{keywords}

 

Bưu điện Việt Nam luôn được Chính phủ và tổ chức, đối tác đánh giá cao về sự đổi mới cùng những bước phát triển vượt bậc trong sản xuất kinh doanh. Đặc biệt trong chuyến thăm và làm việc của UPU với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam năm 2016, Tổng giám đốc Bisha Abdirahman Hussein đã khẳng định, Bưu điện Việt Nam là một trong những tấm gương đổi mới thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại khu vực và thế giới. Mới đây nhất, Bưu điện Việt Nam đã được UPU trao chứng chỉ quản lý chất lượng cấp độ Vàng. Đây là lần đầu tiên, một doanh nghiệp bưu chính của Việt Nam đạt được cấp độ cao nhất về hệ thống quản lý chất lượng của UPU.

Xuân Thạch