BUV Career Fair 2023 - cầu nối cho hơn 1.200 sinh viên và 30 doanh nghiệp

Tại sự kiện BUV Career Fair 2023 vừa qua, các bạn sinh viên và cựu sinh viên đã có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc và tìm hiểu hàng trăm cơ hội việc làm hấp dẫn đến từ 30 doanh nghiệp thuộc mạng lưới hơn 400 đối tác của BUV. 

image001.png
GS.TS Ray Gordon - Hiệu trưởng trường Đại học Anh Quốc Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện 

Tương ứng với các khối ngành đang được đào tạo tại BUV, BUV Career Fair 2023 quy tụ những doanh nghiệp hàng đầu trong nước và có vốn đầu tư nước ngoài, tập trung tại 30 gian hàng theo từng lĩnh vực như Tài chính - Ngân hàng, Truyền thông - công nghệ, Nhà hàng - khách sạn... Một trong những khu vực thu hút đông sinh viên nhất là gian hàng của các doanh nghiệp nổi bật như: CBRE Vietnam, KPMG, Ernst & Young Vietnam, Bosch Global Software Technologies, FPT Information System, JW Marriott Hanoi, Sheraton Hotel Hanoi...

Đại diện sinh viên năm 3 ngành Quản trị Kinh doanh tại BUV chia sẻ: “Những sự kiện như Career Fair là cơ hội quý giá, mang đến cho em và bạn bè thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm. Hơn hết, em có cơ hội được lắng nghe các góc nhìn, lời khuyên từ cả thầy cô lẫn các anh chị lâu năm trong nghề. Điều này giúp em hiểu rõ hơn về thế mạnh của bản thân và những điểm cần cải thiện trên hành trình sự nghiệp sắp tới”.

Cũng trong khuôn khổ tuần lễ Career Fair 2023, BUV còn hợp tác cùng các doanh nghiệp trong mạng lưới tổ chức các chuyến đi thực địa (Field trip) tới các doanh nghiệp lớn như BOSCH, Hanoia… Cùng với những hoạt động bên lề khác như workshop Career Fair 101 & What to prepare, Interview tips, các bạn sinh viên BUV đã có cơ hội trải nghiệm hướng nghiệp toàn diện, “bỏ túi” loạt cẩm nang hữu ích để lọt “mắt xanh” nhà tuyển dụng khi phỏng vấn.

image002.jpg
Trong khuôn khổ tuần lễ BUV Career Fair 2023, sinh viên BUV có cơ hội bổ sung những kiến thức, kỹ năng quý giá thông qua trải nghiệm thực tế

“Cánh cửa” giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao

Trong khuôn khổ sự kiện, GS. Rick Bennett - Phó Hiệu trưởng BUV đã đại diện nhà trường ký biên bản hợp tác với 11 công ty và doanh nghiệp, nhằm thiết lập khuôn khổ cho các hoạt động tuyển dụng, đem đến cơ hội việc làm cho sinh viên. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động của sinh viên BUV, mở rộng đào tạo và nuôi dưỡng nguồn nhân lực tương lai chất lượng.

image003.png
Ngày hội BUV Career Fair không chỉ mang tới cơ hội việc làm đa dạng, hấp dẫn cho sinh viên, mà còn là cầu nối cho doanh nghiệp Việt tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao 

Có mặt tại sự kiện, đại diện CBRE cho hay: “Chúng tôi rất hân hạnh trở thành đối tác đồng hành cùng BUV trong chặng đường phát triển nguồn nhân lực sắp tới. Thời gian vừa qua, chúng tôi nhận thấy rằng nguồn lực sinh viên từ BUV là nguồn lực có chất lượng tốt. Các bạn là thế hệ sinh viên chủ động, có năng lực, biết cách tiếp cận thị trường một cách đúng lúc và đúng thời điểm. Chúng tôi tin tưởng rằng trong thời gian sắp tới BUV sẽ có các chương trình hợp tác lâu dài hơn nữa để các bạn sinh viên BUV có thể biết thêm nhiều hơn nữa đến thương hiệu CBRE và đồng thời có thêm thật nhiều các bạn sinh viên BUV gia nhập môi trường làm việc năng động của CBRE”. 

GS. Raymond Gordon - Hiệu trưởng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam chia sẻ: “Tại BUV, chúng tôi hiểu rằng sự hợp tác chặt chẽ giữa cơ sở giáo dục và doanh nghiệp rất quan trọng. Qua các hoạt động hợp tác tích cực với doanh nghiệp, BUV cam kết tạo ra thế hệ sinh viên có nền tảng vững chắc, kiến thức rộng, sẵn sàng cống hiến cho doanh nghiệp, có những phẩm chất tử tế, tôn trọng, là những người sống và làm việc có mục đích”.

Trong kỷ nguyên 4.0, nhu cầu nhân lực chất lượng cao luôn là vấn đề không chỉ nhà tuyển dụng mà các ứng viên cũng cần lưu tâm. Ứng viên cần có khả năng áp dụng những kiến thức được học vào thực tế, xây dựng kỹ năng giải quyết vấn đề, tình huống một cách hiệu quả. 

BUV không chỉ mang lại môi trường học tập chuẩn quốc tế, mà còn đồng hành cùng sinh viên trên chặng đường phát triển sự nghiệp. Tại BUV, sinh viên luôn được khuyến khích và tạo điều kiện để tham gia các hoạt động kết nối với các nhà tuyển dụng, hỗ trợ tìm kiếm các cơ hội và đi thực tập nhằm trang bị bộ kỹ năng cần thiết, nắm bắt cơ hội trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai. 

Với sứ mệnh đào tạo ra thế hệ công dân toàn cầu năng động,BUV kỳ vọng trở thành cái nôi cho những thế hệ lao động trẻ vững vàng trước mọi khó khăn, thách thức trong tương lai.

Thúy Ngà