Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà bóng đá Việt Nam đạt được trong hơn 2 thập kỷ qua. Trong quá khứ, thứ hạng cao nhất mà tuyển Việt Nam có được là vị trí thứ 84 vào năm 1998.

{keywords}
ĐT Việt Nam vươn lên xếp hạng 96 thế giới. Ảnh: SN

Có được kết quả như vậy là nhờ vào việc thầy trò HLV Park Hang Seo giành ngôi Á quân ở King's Cup 2019 trên đất Thái Lan. Bên cạnh đó đến từ kết quả của loạt trận giao hữu FIFA Day và 2 loại trận thuộc vòng loại EURO 2020 gây nhiều xáo trộn trên BXH FIFA trong tháng 6/2019.

Với tổng cộng 1232 điểm, ĐT Việt Nam tăng từ vị trí thứ 98 lên 96, và lọt vào top 15 đội tuyển mạnh nhất châu Á và tiếp tục trở thành đội bóng số 1 Đông Nam Á. 

{keywords}
Thứ hạng các đội mạnh nhất châu Á

Cũng ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan bị tụt 2 bậc xuống hạng 116. Đáng kể nhất là Malaysia với việc đánh bại Timor Leste với tổng tỷ số 12-2 sau hai lượt trận ở vòng loại thứ nhất World Cup 2022 giúp họ tăng liền 9 bậc lên hạng 159.

Với việc lọt vào top 15 châu Á giúp tuyển Việt Nam nằm ở nhóm 2 và tránh phải gặp những đội mạnh cùng nhóm như Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan và Jordan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.  

Trong khi đó, Iran vẫn là đội tuyển số 1 châu lục đông dân nhất thế giới, tiếp theo là Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia...  

{keywords}
Top 20 đội bóng mạnh nhất thế giới

Ở top 4 thế giới không có sự xáo trộn nào khi Bỉ vẫn đứng vị trí số 1 thế giới, các thứ hạng tiếp theo thuộc về Pháp, Brazil và Anh. Bồ Đào Nha với ngôi vô địch UEFA Nations League tăng 2 bậc để lọt vào top 5. 

Croatia, Tây Ban Nha, Uruguay, Thụy Sỹ và Đan Mạch là các đội tuyển tiếp theo trong top 10 đội bóng mạnh nhất thế giới.

Video highlights Thái Lan 0-1 Việt Nam:

Thiên Bình