XEM CLIP:

Sáng 22/7, hàng chục nhân viên Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng đang tiến hành thu gom số cá chết tại hồ điều tiết Liên Chiểu (còn gọi hồ Hòa Phú 3C) và kênh Đa Cô sát hồ ở địa bàn phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu.

Ghi nhận của PV VietNamNet, tại khu vực hồ Liên Chiểu, kênh Đa Cô cá chết nổi trắng, xếp lớp, bốc mùi hôi nồng nặc. Cá chết chủ yếu là rô phi, có trọng lượng từ 0,3 đến 0,5kg.

Cá chết khiến mùi hôi bay thẳng vào nhà dân xung quanh ở đường Thanh Nghị, Chơn Tâm 1, Chơn Tâm 9, Nguyễn Chơn... Nhiều người phải đóng cửa nhà để ngăn mùi.

W-ca chet da nang1.jpg
Công nhân tiến hành thu gom xác cá ở kênh Đa Cô. Ảnh: Hồ Giáp

Người dân sống tại đường Nguyễn Chơn, sát hồ Liên Chiểu cho biết, tình trạng cá chết xảy ra sau khi khu vực này có mưa lớn. Đến sáng nay, họ phát hiện cá chết nổi hàng loạt.

“Nước ở hồ này đem ngòm, bốc mùi hôi nồng nặc. Vào năm ngoái tại khu vực hồ điều tiết này và kênh thoát nước xung quanh cũng xảy ra tình trạng cá chết”, anh Nguyễn Văn Hiếu, người dân cho hay.

W-ca chet da nang.jpg
Cá chết nổi trắng hồ điều tiết Liên Chiểu. Ảnh: Hồ Giáp
W-ca chet da nang2.jpg
Cá chết chủ yếu là rô phi, bốc mùi hôi nồng nặc. Ảnh: Hồ Giáp

Trao đổi với PV, ông Hà Văn Thành – Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang huy động công nhân khẩn trương thu gom số cá chết tại hồ điều tiết Liên Chiểu và kênh xung quanh.

“Chúng tôi đã huy động các công nhân xuống vớt cá và phối hợp với đơn vị liên quan lấy mẫu để kiểm nghiệm nước, làm rõ nguyên nhân. Số lượng cá chết đang được thống kê”, ông Thành thông tin.