- “Anh hỏi bé Nghiêm bị bệnh ung thư mắt mà cả gia đình đều mù đúng không? Tội nghiệp họ quá cha mẹ mù, bà nội cũng mù và cậu con trai bị bệnh ung thư đã phải múc bỏ một mắt còn một mắt thấy lờ mờ. Thấy đường còn khó, huống chi mù cả nhà con bệnh vậy thì biết làm sao”, chị Xuân người cùng phòng với bé Nghiêm chia sẻ.

Tin bài khác:

Ngồi đối diện với người đàn ông bị mù nghe câu chuyện anh kể mà chúng tôi không khỏi xót lòng. Vợ mù, cậu con trai Nguyễn Bá Nghiêm cũng mù mà còn mang thêm căn bệnh ung thư mắt. Chút ánh sáng yếu ớt của cậu bé gần như bị tắt lịm. Với hoàn cảnh éo le như vậy số mệnh bé sẽ ra sao chính người cha tội nghiệp ấy cũng chẳng dám nghĩ đến ngày mai sẽ ra sao.

Anh rầu rầu tâm sự rằng: “Có lẽ vợ chồng em có vướng nợ trần mới gặp nhau rồi giờ hoàn cảnh ra thế này. Cảnh nào chịu cảnh đấy biết sao bây giờ”.

{keywords}

Cả gia đình mù: Con ung thư mắt biết trông cậy ai.

Anh Nguyễn Bá Nhanh và chị Huỳnh Thị Thu đều có tật mù bẩm sinh, anh Nhanh thì còn một con mắt hơi thấy mờ mờ. Chị Thu thì mù hẳn. Hai anh chị đều sinh hoạt ở câu lạc bộ người khiếm thị. Sự đồng cảm về hoàn cảnh họ đã đến với nhau và hy vọng rằng sẽ sinh được một đứa con không giống cha mẹ để khi già còn có chỗ dựa dẫm.

Biết bản thân mình thiếu may mắn, anh Nhanh đã cố gắng học đánh đàn organ để kiếm cơm nuôi sống bản thân và có thể nuôi con. Ngày còn ở mái ấm anh đã có thể tự kiếm tiền dù số tiền không nhiều nhưng với anh đó là đồng tiền rất ý nghĩa do chính bản thân mình làm ra. Do không có tiền mua đàn nên mỗi lần đi diễn anh lại phải thuê đàn mất 50 ngàn, tiền công chở đi mất 100-150 ngàn còn lại anh chỉ được 100 ngàn đồng.

Vợ anh thì bán vé số gần nhà vì không thể di chuyển xa nên mỗi ngày chị cũng chỉ kiếm được dăm chục ngàn.

Nguồn thu nhập còn khá khiêm tốn nhưng vợ chồng anh chị cũng cố gắng chắt chiu nuôi bao ước mơ. Anh muốn mua cho mình một cây đàn để làm “cần câu cơm” giúp vợ nuôi con.

Cậu con trai Nguyễn Bá Nghiêm ra đời là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao của anh chị. Tuy nhiên, chẳng được bao lâu thì cậu bé lại mắc bệnh hiểm nghèo. Thời gian đầu bé có dấu hiệu bệnh gia đình không biết lại chỉ nghĩ bé bị cườm. Khi bé tới viện thì một con mắt đã hỏng phải múc bỏ. Con mắt còn lại ánh sáng cũng yếu ớt.

Chút tiền dành dụm của hai vợ chồng không được bao lâu đã hết. Khi bé nhập viện được toa thuốc đầu anh đã thiếu hơn 2 triệu. Thương cảnh gia đình anh, người cùng phòng mỗi người một chút gom lại giúp đỡ anh.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Bá Nhanh cho biết: “Hoàn cảnh gia đình em thì bây giờ chẳng biết tính sao để lo cho bé. Tưởng rằng sinh ra cháu khỏe mạnh bình thường thì vợ chồng em cố gắng nuôi cháu. Nào ngờ cháu lại bị bệnh thế này giờ em cũng chẳng làm gì được. Mẹ bé thì bán vé số ngày được mấy chục thì đâu có làm được gì. Em buồn lắm nhưng bây giờ biết làm cách nào để thoát cảnh này được. Muốn đi làm kiếm chút tiền phụ con uống sữa nhưng đàn không có, thì đâu có được bao nhiêu tiền. Bao lâu nay, vợ chồng em cứ nuôi ước mơ chắt chiu dành dụm mua cây đàn cũ 14-15 triệu đồng để em đi làm. Nhưng bây giờ em chẳng dám mơ ước gì nữa mong có tiền lo cho con đã khó rồi”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Nguyễn Bá Nhanh ấp Vĩnh Cửu, xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu. ĐT: 0933 268 980

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Bá Nghiêm con anh Nguyễn Bá Nhanh và chị Huỳnh Thị Thu (Bạc Liêu)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn