Bạn có thể đọc nguyên văn đơn kiện tại đây.

Theo thông cáo báo chí được gửi đi từ hãng luật Chimicles & Tikellis, một vụ kiện chống lại Google và Huawei đã được trình lên Tòa án quận Đông Texas vào thứ Sáu tuần trước. Bạn có thể đọc nguyên văn đơn kiện tại đây.

Đơn kiện cáo buộc hai lỗi xảy ra với chiếc điện thoại Nexus 6P. Đầu tiên, chiếc điện thoại này bị lỗi khởi động liên tục và lỗi thứ hai là pin cạn nhanh (hay còn được biết đến với cái tên lỗi máy tắt đột ngột). Đương nhiên vấn đề đã được chính công ty luật này điều tra để chuẩn bị cho vụ kiện. Vụ kiện đưa ra 10 nguyên nhân tố tụng khác dựa trên nhiều luật bang và liên bang khác như liên quan đến vấn đề bảo hành và quảng cáo.

Quận Đông Texas thường được xem là một quận có thời gian giải quyết các vụ kiện cáo nhanh hơn các quận khác tại Mỹ. Đây cũng là nơi để các công ty “đấu nhau” về bằng sáng chế. Việc xử lý trình tự tố tụng nhanh chóng có thể gây áp lực lên Google và Huawei, buộc hai công ty này phải nhanh chóng xử lý vấn đề trước khi căng thẳng leo thang. Nhưng kết quả là bên nào chiến thắng thì vẫn còn bỏ ngỏ.