- Khi chị Xuân mang thai đến tuần thứ 4 thì anh đã đưa đi siêu âm, thời điểm đó chỉ phát hiện 3 túi thai trong tử cung. Đến tuần thứ 11 siêu âm lại thì cả gia đình đều vô cùng bất ngờ khi biết có 4 thai nhi trong bụng chị.

Trường hợp mang thai đặc biệt này là của chị Hoàng Thị Xuân (1989). Chồng chị là anh Nguyễn Văn Thái (SN 1986, trú thôn Thanh Hưng 1, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình).

{keywords}
Hiện nay chị Xuân đã nghỉ việc do ốm nghén nặng.

Anh Thái cho biết, anh chị cưới nhau đã hơn 1 năm, gần đây chị Xuân mang bầu, khi được 4 tuần thì anh đưa đi khám và bất ngờ với kết quả bác sỹ thông báo là vợ mang thai 3.

Thời gian gần đây, chị Xuân ốm nghén nặng, không chịu ăn uống, sức khỏe yếu nên gia đình đã đưa chị đi siêu âm lại và vô cùng bất ngờ khi biết trong tử cung của chị có 4 thai nhi.

Điều này đã làm gia đình rất vui nhưng cũng vô cùng lo lắng

Vì sức khỏe yếu nên hiện tại chị Xuân đã nghỉ việc ở trường mầm non. Và thông tin chị Xuân mang thai 4 cũng đã được Sở Y tế Quảng Bình nắm bắt và chỉ đạo các tuyến quan tâm theo dõi sát việc phát triển của thai nhi.

“Đối với những bà mẹ mang tự nhiên, thai đôi là khá nhiều nhưng trường hợp chị Xuân mang thai tự nhiên đến 4 thai nhi là rất hiếm”, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết.

Được biết, đây là trường hợp mang thai tự nhiên hiếm gặp ở Quảng Bình cũng như ở Việt Nam. Gần đây, dư luận biết đến những ca sinh 4 thường do kết quả của việc thụ tinh nhân tạo.

Hải Sâm