Liên quan đến vụ án vợ giết chồng dìm xác dưới ao, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Đen cho biết, “Thông tin xuất hiện trên mạng xã hội cho rằng người vợ giết chồng, róc thịt hầm khổ qua cho hàng xóm ăn… là không có căn cứ”.

Trước đó, trong vài ngày gần đây trên mạng xã hội xuất hiện một bình luận của tài khoản có tên An Nhiên với nội dung: “Sau khi giết ck (chồng) nó còn lóc (róc) thịt ra hàm hủ qua (khổ qua) cho cả xóm ăn nữa mà...”.

Thông tin này ngay lập tức nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng đồng mạng.

Trong khi đó, một lãnh đạo xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, nơi xảy ra vụ án vợ giết chồng dìm xác xuống áo khẳng định, thông tin trên hoàn toàn thất thiệt, không chính xác.

Công an tỉnh Cà Mau bắt tạm giam nghi can Sơn Thị Hồng 

“Nhưng có việc, chị vợ thỉnh thoảng có làm món khổ qua hầm, có mang đi biếu hàng xóm. Và người dân trong xóm thấy ao (nơi giấu xác người chồng) có cá nên đến câu. Có lẽ từ thông tin này, mọi người đồn thổi, gây hoang mang trong dư luận”, vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Được biết, sau khi phát hiện tài khoản An Nhiên có bình luận trên mạng xã hội thông tin không có căn cứ trên, Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Cà Mau đã đề nghị khóa tài khoản này.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Đen, sau khi xác minh, tài khoản An Nhiên là của một người đang sinh sống tại Hàn Quốc. “Một số trang có chia sẻ lại nội dung bình luận trên với mục đích cảnh báo người dân trước tin đồn thất thiệt cũng được Sở đề nghị gỡ bỏ. Khi vụ việc đang được cơ quan quan công an điều tra thì không nên gây hoang mang dư luận”, ông Đen thông tin thêm.

Như đã thông tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau bắt khẩn cấp, tạm giam nghi can Sơn Thị Hồng (46 tuổi, ngụ ấp 1, xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời) để điều tra về hành vi giết người.

Tại cơ quan công an, bà Sơn Thị Hồng khai nhận, bà chung sống như vợ chồng với L.V.T. (42 tuổi) được 4 năm. Cả 2 có một con chung 3 tuổi. Thời gian không đi làm ngư phủ, ông L.V.T. tụ tập bạn bè nhậu và về nhà đánh đập bà.

Bà Hồng cũng khai nhận, đợt Tết Nhâm Dần vừa qua, sau khi đi nhậu về, ông L.V.T. gây sự với bà. Thấy bà Hồng cầm dao, ông L.V.T. thách thức: "Mày dám chém tao không... ngon chém đi".

Do thường xuyên bị chồng đánh đập mỗi lần nhậu say, uất ức, không kìm được tức giận, lại bị thách thức nên bà Hồng cầm dao chém vào người ông L.V.T., khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi chém chồng tử vong, bà Hồng nghĩ ra cách tạo hiện trường giả để thoát tội.

Theo đó, bà Hồng buộc cục sắt và nhiều vật có trọng lượng nặng vào người nạn nhân rồi kéo xác giấu xuống ao phía sau nhà. Do nạn nhân là ngư phủ, thường xuyên vắng nhà nên bà Hồng nói dối với mọi người là chồng đi theo ghe biển mỗi khi có ai hỏi. 

Đến sáng ngày 13/5, gia đình nhà chồng nói sẽ tát ao nơi bà Hồng giấu xác chồng để bắt cá, làm đám giỗ cho mẹ chồng bà Hồng. Biết là mọi việc sẽ bị lộ, không thể che giấu tội ác của mình nên bà Hồng thừa nhận với gia đình chồng việc mình chém nạn nhân và giấu xác xuống ao.  

Ngay sau đó, ông Trần Văn Vũ (35 tuổi) là người thân của nạn nhân đến Công an xã Khánh Bình Tây Bắc báo án. 

Ngay khi tiếp nhận thông tin, lực lượng công an đến hiện trường xác minh và bơm nước tát ao để tìm thi thể. Tại vị trí bà Hồng khai nhận giấu xác chồng, lực lượng công an phát hiện 1 bộ hài cốt.

Ngọc Chúc