- UB Kiểm tra Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã báo cáo vụ việc tới Ban thường vụ Tỉnh ủy để xác minh thông tin “cả nhà làm quan huyện" như báo nêu.

Theo Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh ủy Phan Văn Quang, sau khi nắm được thông tin, UB đã báo cáo với Bí thư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy để xin ý kiến chỉ đạo.

“Chiều nay tôi có họp UB Kiểm tra, thông báo tình hình báo đưa tin về A Lưới. Về công tác cán bộ, Thường trực sẽ giao cho Ban Tổ chức thẩm định, kiểm tra…

Tuần sau chúng tôi sẽ lên A Lưới kiểm tra, nắm thông tin và sẽ làm việc với huyện A Lưới để báo cáo và xin chủ trương của Thường trực”, ông Quang cho hay.

{keywords}

Trụ sở UBND huyện A Lưới. Ảnh: Quang Thành

Ông Quang cũng nhấn mạnh, ông Hồ Xuân Trăng - Bí thư Huyện ủy, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên trong Ban Thường vụ huyện ủy A Lưới đều thuộc diện Tỉnh ủy quản lý.

“Trước đại hội chúng tôi có tính đến chuyện này rồi (chuyện nhiều anh em trong gia đình làm lãnh đạo huyện - PV) nhưng do nhân sự 'kẹt' quá nên không tính được", ông Quang chia sẻ.

Trong khi đó, bà Đoàn Thị Thanh Huyền - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy TT-Huế cho biết, bà mới đi công tác về và nắm được thông tin qua báo chí phản ánh.

“Có thể ngày 7/10, tôi sẽ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và sẽ trao đổi, cung cấp thông tin cho báo chí sau”, bà Huyền cho biết.

Chủ nhiệm UB Kiểm tra Huyện ủy A Lưới Hồ Văn Đắp nói, trong bộ máy lãnh đạo huyện hiện nay có nhiều người là anh em, quan hệ họ hàng nhưng “việc bổ nhiệm cán bộ là đúng quy trình và quy định”.

“Cùng một huyện, đẩy tới đẩy lui thì đều là anh em cả. Tôi với anh Trăng (ông Hồ Xuân Trăng, Bí thư huyện ủy) cũng là anh em thôi, cũng bà con với nhau. Quá trình bổ nhiệm huyện làm đúng quy trình, không có vấn đề gì cả”, ông Đắp nhấn mạnh.

Quang Thành