Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh TT-Huế hôm nay cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 42 ca dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}
Xuất hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng, phường Vỹ Dạ (TP Huế) chuyển cấp độ 4.

Trong 42 ca mắc mới này, phát hiện tại khu cách ly tập trung 17 ca, tại khu phong toả 7 ca, giám sát y tế tại nhà 5 ca và 13 ca nhiễm trong cộng đồng.

{keywords}
Nhiều ca nhiễm không rõ nguồn lây ở Thừa Thiên Huế.

Tại TT-Huế, các địa phương đang thuộc cấp độ 4 (vùng đỏ) gồm: Phường Vỹ Dạ, xã Hương Phong (TP Huế); thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc); xã Quảng Vinh (huyện Quảng Điền) và xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Trong các xã, phường này vẫn còn nhiều thôn thuộc vùng nguy cơ cao (cấp độ 3) và vùng nguy cơ trung bình (cấp độ 2).

Theo Ban chỉ đạo, trong số 29 ca mắc Covid-19 công bố vào khuya 11/11 có 21 trường hợp liên quan chùm ca nhiễm tại thị trấn Lao Bảo.

{keywords}
Lực lượng chức năng tập trung khống chế ổ dịch phức tạp tại thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).

Cùng với TT-Huế, các ca nhiễm trong cộng đồng tại tỉnh Quảng Trị những ngày qua cũng được ghi nhận tăng nhanh, đặc biệt là chùm ca nhiễm tại huyện miền núi Hướng Hóa.

Ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) cho biết, trong ngày 11/11, trên địa bàn phát hiện thêm 21 ca nhiễm mới qua lấy mẫu giám sát cộng đồng.

“Trước diễn biến phức tạp của dịch trên địa bàn, những ngày qua ngành chức năng đã truy vết, lấy mẫu test nhanh tất cả người dân để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

UBND thị trấn đã ban hành văn bản tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn, đồng thời phong tỏa bản Ka Túp (có 81 hộ dân) nơi có nhiều ca mắc Covid-19. Đây cũng là địa phương giáp ranh với sông Sê Pôn, tiếp giáp Lào”, ông Hùng cho biết.

Ông Phạm Trọng Hổ - Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cho biết, hiện chính quyền và các lực lượng y tế địa phương đang tập trung khoanh vùng, truy vết để khống chế dịch.

Một số địa bàn xuất hiện nhiều ca nhiễm cộng đồng được nâng cấp độ dịch. Trong đó, một số khóm, bản của thị trấn Lao Bảo được nâng lên cấp độ 4.

Liên quan đến diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại thị trấn Lao Bảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đề nghị ngành chức năng triển khai các giải pháp với mục tiêu phải "khóa" ngay ổ lây nhiễm tại Lao Bảo, không để lây lan sang các địa phương khác, đảm bảo hoạt động giao thương qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.

Quang Thành

TP.HCM: Có tình trạng 'đẩy' ca bệnh về địa phương khiến dịch lây lan

TP.HCM: Có tình trạng 'đẩy' ca bệnh về địa phương khiến dịch lây lan

Khi test nhanh, doanh nghiệp phát hiện công nhân nhiễm bệnh, yêu cầu về địa phương. Tuy nhiên, không thông báo với chính quyền khiến bệnh lây lan cho nhiều người.