- Liên quan vụ việc 2 thiếu nữ đánh nhau ngất xỉu giữa đường, UBND Thị xã Ngã Bảy đã giao cho Công an thị xã này vào cuộc điều tra, làm rõ.


Hẹn ra điểm vắng đánh nhau

Chiều 17/3, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Minh Thuấn – Phó trưởng Phòng GD&ĐT TX.Ngã Bảy (Hậu Giang) cho biết, bước đầu đã xác minh được nữ sinh bị đánh ngất xỉu trong đoạn clip dài 1 phút 53 giây là em Trần T.B.H. (học sinh lớp 9A5, Trường THCS Nguyễn Du); em K. (người đánh nhau với H.) là cựu học sinh Trường THCS Lái Hiếu).

Ông Thuấn thông tin, vụ đánh nhau xuất hiện trong clip là do mâu thuẫn cá nhân bên ngoài. Tuy nhiên, cụ thể mâu thuẫn như thế nào thì cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ.

{keywords}
Địa điểm 2 thiếu nữ hẹn đánh nhau ngày 7/3 và ảnh chụp chiều 17/3.
{keywords}
Hiện trường vụ việc đánh nhau giữa 2 thiếu nữ là một đoạn đường vắng vẻ.

Thông tin ban đầu có được, khoảng 10h35 ngày 7/3, sau khi kết thúc buổi học ở Trường THCS Nguyễn Du, một nhóm học sinh 7 em rủ nhau đi uống trà sữa trên địa bàn TX.Ngã Bảy thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm bạn của K.

Từ đó, K. gọi điện thoại với H. “xin một cuộc hẹn” để giải quyết mâu thuẫn. Cuộc hẹn 'duyệt' địa điểm là nơi vắng nhà dân, phía sau khu vực chợ đêm TX.Ngã Bảy. Cả 2 nhóm đi bằng xe đạp, xe máy đến địa điểm hẹn. Những người bên ngoài được cho là chỉ chứng kiến, làm trọng tài để K. và H. đấm, đá bằng “tay bo”.

Sau khi H. ngất xỉu, nam thanh niên tên Hậu đã bế em lên xe máy và đưa đến bệnh viện trên địa bàn sơ cứu. H. bị chầy xước vùng mặt, chân tay và được cho là bị tụt can-xi sau khi đánh nhau.

Cũng theo ông Thuấn, vụ việc trên không chỉ có học sinh Trường THCS Nguyễn Du mà còn có học sinh của Trường THCS Nguyễn Trãi; Nguyễn Khuyến và THCS Lái Hiếu. Chị Dung - một người bán nước trước một cổng trường cho biết, mấy năm trước, học sinh ở trường (cả nam và nữ) thường xuyên đánh nhau. 

“Lúc H. đi vào gửi xe tôi hỏi sao bị đau chân vậy? Em bảo là té xe, bị rộp ở dưới 2 bàn chân” – chị Dung nói

Gia đình yêu cầu làm rõ 

Trong căn nhà nằm sâu ở rạch Mang Cá, TX.Ngã Bảy, bà Nguyễn Thị Hào (mẹ em H.) cho biết, vào ngày 14/3, cô giáo chủ nhiệm và Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du đã mời bà lên làm việc, thông tin xung quanh việc con đi học và đánh nhau với bạn ngoài trường.

“Từ buổi làm việc với nhà trường, ngày nào tôi cũng phải chở con đi học vì thấy lo lắng cho sự an toàn của con. Gia đình cũng mong nhà trường và các cơ quan chức năng làm rõ đúng, sai” – bà Hào nói.

{keywords}
Người dân chứng kiến vụ việc ở gần địa điểm 2 thiếu nữ đánh nhau.
{keywords}
 Ông Nguyễn Minh Thuấn (trái) – Phó Phòng GD&ĐT TX.Ngã bảy trao đổi với báo chí.

Cũng theo mẹ em H., hôm xảy ra vụ việc, em cho bố mẹ biết là bị va chạm xe dẫn đến 2 chân bị thương. Ngày hôm sau, H. nghỉ học ở nhà một ngày.

PV VietNamNet đã tìm đến hiện trường xảy ra vụ việc đánh nhau của 2 thiếu nữ. Một số người dân ở cách vị trí 2 thiếu nữ đánh nhau khoảng 70m cho biết, thời điểm buổi trưa đoạn đường này thường vắng vẻ.

“Có khoảng 20 người cả nam và nữ kéo nhau đến, bọn trẻ đánh nhau xong rồi lại chở đi viện. Lúc đánh la hét um sùm, tôi chạy ra thì cả nhóm giải tán hết. Sự việc xảy ra quá nhanh, lại buổi trưa nên không ai kịp can ngăn” – người phụ nữ này kể lại.

Ông Nguyễn Minh Thuấn thông tin thêm, qua vụ việc này Phòng GD&ĐT sẽ quan tâm, chấn chỉnh với các trường học trên toàn thị xã.

“Học sinh đánh nhau trong hay ngoài nhà trường đều phải có hình thức kỷ luật theo quy chế. Riêng lãnh đạo nhà trường cũng sẽ xem xét hình thức xử lý, bây giờ đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND thị xã và Sở GD&ĐT” – ông Thuấn nói.

Trao đổi với PV, ông Lê Hoàng Tươi – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang cho biết, Phòng GD&ĐT TX. Ngã Bảy đã có báo cáo vụ việc bằng văn bản. Bước đầu xác định do mâu thuẫn cá nhân, từ mối quan hệ xã hội bên ngoài nhà trường.

Sở đã chỉ đạo Phòng làm việc với UBND thị xã và Công an để mời em K. đến làm việc, từ đó sẽ có biện pháp răn đe. Được biết, K. từng là học sinh trường Lái Hiếu, có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Cha mất sớm, mẹ đi làm ăn xa và không có người quản lý, chăm sóc.

Cũng theo ông Tươi, việc Ban giám hiệu nhà trường biết sớm nhưng báo cáo muộn lên thì sẽ có hình thức xử lý sau.

Quốc Huy