XEM CLIP: 

Theo phản ánh của du khách, đây là bãi biển có tiềm năng phát triển du lịch. Tuy nhiên bãi biển ở đây còn nhếch nhác, hàng quán buôn bán tràn lan, hàng rong không ai quản lý…

Đặc biệt, gần hai chục chiếc ca nô của công ty du lịch chở khách chạy bát nháo ngay trong khu vực tắm khiến nhiều du khách hoảng sợ.

{keywords}
Biển Hải Hòa đang là điểm đến được du khách lựa chọn

Anh Lê Văn Tuấn, du khách đến từ Hà Nội cho biết, những năm trước gia đình anh thường đi nghỉ ở bãi biển Sầm Sơn. Năm nay được bạn bè giới thiệu về biển Hải Hòa, anh cảm thấy rất thú vị.

{keywords}
Ca nô rẽ sóng xuyên qua nhóm du khách
{keywords}
 
{keywords}
Những chiếc ca nô áp sát du khách để mời chào

Tuy nhiên, điều khiến anh Tuấn không yên tâm khi cho con mình tắm biển là ca nô chạy quá nhiều trong  bãi tắm, nguy hiểm đến tính mạng của mọi người. Mùi dầu máy thải ra rất khó chịu.

“Ca nô cần có bến bãi, luồng chạy. Đằng này chúng được rải khắp bãi tắm để chào mời khách, bạ đâu lên đó, bạ đâu chạy đó nhưng chẳng thấy cơ quan chức năng có biện pháp gì”, anh Tuấn chia sẻ.

{keywords}
 
{keywords}
Ca nô chồm lên đầu du khách đang tắm
{keywords}
Du khách bế con nhỏ chạy khi ca nô lao tới

Đồng quan điểm với anh Tuấn, ông Hùng (76 tuổi) bức xúc: “Những người già như chúng tôi có sức khỏe đâu để bơi với chạy. Xuống tắm được một lúc mà cứ nơm nớp lo tránh ca nô. Người lớn như chúng tôi còn để ý quan sát, bọn nhỏ mải chơi, lắm lúc ca nô lướt ngang qua mặt. Nguy hiểm nhất là khách đang hụp lặn phía dưới, ca nô chạy phía trên không may đụng phải thì tai nạn là điều không thể tránh khỏi”.

{keywords}
Nhiều du khách lựa chọn biển Hải Hòa nghỉ mát
{keywords}
 
{keywords}
Khắp nơi gắn biển cấm bán hàng rong nhưng đều bị "vô hiệu hóa"

Dọc bãi biển Hải Hòa dài khoảng 1km nhưng có tới cả chục chiếc ca nô chạy liên tục, rú ga, lạng lách vào khu vực du khách đang tắm. Nhiều gia đình có con nhỏ không dám ra bên ngoài tắm.

Trên bờ, quầy hàng, hàng rong nhiều vô kể, mặc dù cơ quan chức năng đã dựng các biển báo “Khu vực cấm dựng hàng quán, bán hàng rong”. Nhiều xe máy chở hàng rong còn chạy thục mạng khiến nhiều du khách khiếp vía.

Lê Dương

Ngày đầu nghỉ lễ: Biển Sầm Sơn đục ngầu, vạn người vẫn chen nhau tắm

Ngày đầu nghỉ lễ: Biển Sầm Sơn đục ngầu, vạn người vẫn chen nhau tắm

Ngày nghỉ lễ đầu tiên, cả vạn du khách đã về biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) nghỉ mát, tắm biển khiến các bãi tắm đông kín người.