Tổng cục Đường bộ đánh giá, trong 3 ngày qua, giao thông tại các chốt kiểm dịch trên các tuyến quốc lộ, cao tốc, các chốt trên các tuyến đường đến TP.HCM, Hà Nội và phạm vi cả nước cơ bản thông thoáng.

Cá biệt, có 2 vị trí xảy ra ùn tắc. Chốt ga Dụ Nghĩa (Hải Phòng) từ 6h30-7h30 sáng 3/8 ùn tắc khoảng 4km do TP kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào thành phố. Từ 14h ngày 3/8, Hải Phòng có phương án điều chỉnh nên đến nay phương tiện lưu thông bình thường. 

Trong ngày 4/8, nút IC7, IC8 Cao tốc Nội Bài - Lào Cai ùn ứ khoảng 200m. Nguyên nhân do tỉnh Phú Thọ từ ngày 4/8 chỉ chấp nhận kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

{keywords}
Việc cấp mã cho xe đi vào luồng xanh góp phần đảm bảo lưu thông hàng hoá trong điều kiện dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều địa phương

Cảng Cát Lái có nguy cơ quá tải do hiện nay nhiều doanh nghiệp dừng hoặc giãn sản xuất nên dẫn đến tồn, ứ nguyên vật liệu tại các kho bãi của Cảng. Cục Hàng hải Việt Nam đã làm việc với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Hải Quan TP.HCM và các doanh nghiệp để triển khai các giải pháp tháo gỡ, giải tỏa hàng hóa. Đến thời điểm này, hoạt động tại các cảng vẫn diễn ra bình thường.

Trong những ngày qua, Tổ công tác đặc biệt và 4 tổ kiểm tra của Bộ GTVT thường trực tại khu vực phía Nam vẫn triển khai các nhiệm vụ kiểm tra, rà soát về hoạt động vận tải và phòng chống dịch Covid-19 tại một số đầu mối hàng hóa cảng biển, cảng thủy nội địa và một số chốt kiểm soát trên một số tuyến quốc lộ. 

Tổng cộng đến thời điểm báo cáo, 63 Sở GTVT đã cấp giấy nhận diện phương tiện ưu tiên theo luồng xanh cho 247.029 xe.

Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu các cơ quan đơn vị của Bộ, sở GTVT các địa phương phải tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm, sự chủ động trong tham mưu, tổ chức, phân luồng đảm bảo hoạt động vận tải được thông suốt. 

Ông Thọ cũng đề nghị các sở GTVT sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau để tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ cấp mã QR cho những địa phương có số lượng đăng ký lớn. 

Đại diện Bộ GTVT cũng nói rõ, qua kiểm tra tại chốt, phải khẳng định các doanh nghiệp và lái xe đã nắm bắt và thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch. Cá biệt có một số trường hợp cố tình vi phạm và đã được phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm. Việc này phải tiếp tục thông tin, tuyên truyền nhằm phát huy ý thức tự giác của các doanh nghiệp, chủ phương tiện và đội ngũ lái xe. 

Mọi hoạt động lưu thông hàng hóa phải đảm bảo tuyệt đối chấp hành các quy định, biện pháp phòng chống dịch. 

Bộ GTVT: Xử lý nghiêm lái xe vi phạm đi vào luồng xanh

Bộ GTVT: Xử lý nghiêm lái xe vi phạm đi vào luồng xanh

Qua xét nghiệm tại các chốt phát hiện ra nhiều trường hợp lái xe dương tính với SARS-CoV-2, nhiều lái xe lợi dụng được cấp giấy thông hành tổ chức chở người trái phép  

Vũ Điệp