Cà phê bikini và những mô hình kinh doanh 'gợi cảm' gây tranh cãi

Không chỉ những quán cà phê bikini ở Mỹ, doanh nghiệp tại nhiều quốc gia thế giới cũng tận dụng yếu tố "gợi cảm" để thu hút khách hàng.

 

{keywords}
Mô hình cà phê bikini tại Mỹ lại tiếp tục gây tranh cãi khi một tòa phúc thẩm liên bang ra phán quyết buộc các nữ pha chế và phục vụ chuyên mặc bikini tại nhiều quán cà phê ở thành phố Everett, bang Washington phải ngừng khoe da thịt. Trên thực tế, việc các doanh nghiệp tận dụng yếu tố "khêu gợi" để thu hút khách hàng không phải là điều hiếm hoi ở nhiều quốc gia. Ảnh: Caters News.

 

{keywords}
Ở khu du lịch Surfers Paradise thuộc thành phố Gold Coast (Australia), các cô gái trẻ đẹp mặc bikini vàng bỏ thêm đồng xu vào đồng hồ tính giờ để du khách không bị phạt vì đỗ xe quá thời gian cho phép. Không những thế, họ còn giới thiệu cho du khách biết cách mà máy đo giờ hoạt động. Mô hình này được doanh nhân Bernie Elsey đưa ra vào năm 1965, và hiện được Hiệp hội Tiến bộ Surfers Paradise sử dụng và khai thác. Ảnh: Gold Coast Bulletin.

 

{keywords}
Việc tự ý bỏ thêm tiền vào máy đo giờ là bất hợp pháp tại Surfers Paradise. Tuy nhiên, các cơ quan pháp luật địa phương đã có cái nhìn tích cực hơn khi hành động này từ những cô gái mang bikini vàng đã thu hút sự tò mò, thích thú của du khách. Hội đồng thành phố Gold Coast cũng bỏ qua, không cấm mô hình này vì nó mang lại hiệu quả cho ngành du lịch địa phương. Ảnh: Daily Star.

 

{keywords}
Ở Nhật Bản có một mô hình kinh doanh quán cà phê được biết đến với tên gọi no-pan kissa (quán cà phê không đồ lót). Tại đó, những nữ nhân viên phục vụ mang váy ngắn nhưng lại không mặc quần lót. Giá đồ uống của những quán cà phê này đắt hơn rất nhiều so với những quán thông thường khác. Nhiều phụ nữ chọn nơi này để làm việc vì được trả lương cao và không đối mặt với nguy cơ bị khách hàng động chạm hay lạm dụng. Ảnh: Wild Russia.

 

{keywords}
Quán No-pan kissa đầu tiên được mở vào năm 1980 ở thành phố Osaka. Ban đầu, những quán cà phê kiểu này chỉ được đặt ở những vùng xa xôi, tách biệt so với các khu vực giải trí truyền thống. Nhưng trong giai đoạn đỉnh cao của no-pan kissa, mô hình này bắt đầu lan rộng ra các đô thị, đặc biệt là tại những nơi đông đúc như nhà ga xe lửa. Ảnh: Antenna.

 

{keywords}
Những năm gần đây, số lượng no-pan kissa giảm xuống nhanh chóng. Những đạo luật mới tại Nhật Bản được đưa ra nhằm hạn chế ngành công nghiệp tình dục cũng như bảo vệ các doanh nghiệp truyền thống. Không chỉ quán cà phê, hình thức kinh doanh này cũng được áp dụng tại các quán lẩu và các quán karaoke ở Nhật Bản. Ảnh: Atomix.

 

{keywords}
"Mỹ nhân trầu cau" hay "Tây Thi trầu cau" là một khái niệm nhằm chỉ những cô gái trẻ đẹp, ăn mặc gợi cảm bán trầu cau và thuốc lá trong những quầy hàng dọc đường tại các thành phố ở Đài Loan. Họ thường thuộc tầng lớp ít học thức và được trả lương cao cho công việc này, nhưng họ không hoạt động mại dâm. Ảnh: Alamy.

 

{keywords}
Trào lưu này bắt nguồn từ một quầy bán trầu cau có tên là Shuangdong. Vào những năm 1960, Shuangdong thuê những cô gái trẻ đẹp bán hàng. Để tăng thêm sự chú ý, các cô gái này thường xuyên ăn mặc hở hang. Đến những năm 1990, hiện tượng này trở nên thịnh hành và chiếm lĩnh hầu hết quầy cau tại Đài Loan. Ảnh: Alamy.

 

{keywords}
Việc những "mỹ nhân trầu cau" ăn mặc khêu gợi đã gây tranh cãi trong xã hội Đài Loan vốn mang nặng truyền thống Á Đông. Năm 2002, chính quyền Đài Loan đã ban hành một bộ luật yêu cầu những cô gái này phải mang đồ kín đáo hơn. CNN đưa tin vào năm 2002, chính quyền tại đây tuyên bố việc ăn mặc hở hang để bán hàng làm mất thể diện Đài Loan, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông và lạm dụng tình dục. Ảnh: Alamy.

 

{keywords}
Các quán cà phê "khoe đùi" từ lâu đã phổ biến tại Chile. Ở đây, những nữ nhân viên phục vụ thường mang váy ngắn và giày cao gót nhằm làm nổi bật đôi chân gợi cảm. Đến giữa những năm 1990, nhiều người chuyển sang mặc bikini hoặc những trang phục tương tự. Ảnh: La Tercera.

 

{keywords}
Các quán cà phê "khoe đùi" lại ngập tràn thủ đô Santiago của quốc gia Nam Mỹ này. Ảnh: La Tercera.

(Theo Zing)

tin nổi bật

Đấu giá viên kim cương hồng quý hiếm

Fortune Pink, viên kim cương cỡ lớn đặc biệt quý hiếm, sẽ được bán đấu giá vào tháng 11 tới tại Geneva (Thụy Sĩ), với giá dự kiến lên tới 35 triệu USD.

Trung Quốc giảm mạnh nhập khẩu gạo nếp Việt

Tỷ trọng gạo nếp trong tổng xuất khẩu gạo của Việt Nam sang Trung Quốc giảm xuống còn 48%, từ mức 74% của cùng kỳ năm 2021.

Giá xăng dầu hôm nay 27/9: Dầu tăng nhẹ sau khi giảm giá sâu

Giá dầu hôm nay (27/9) có xu hướng hồi phục sau khi lao xuống mức thấp nhất 8 tháng qua vào hôm qua.

Trồng na khổng lồ thơm mùi sầu riêng, vụ đầu 'trúng' ngay 14 tỷ

Những quả na khổng lồ, nặng từ 1-2kg, thơm mùi sầu riêng và dứa được bán ngay tại vườn với giá từ 450.000-500.000 đồng/kg. Vụ đầu tiên na cho trái, các thành viên của HTX Mé Lếch dự kiến chia nhau 14 tỷ đồng.

Chơi chào mào đột biến giá nửa tỷ, gà tí hon giá trăm triệu

Có những con chào mào đột biến màu sắc độc, lạ được định giá nửa tỷ đồng. Trong khi đó, loài gà tre bé tí màu sắc hiếm, độ nhanh nhẹn cực kỳ cao cũng được trả giá hàng trăm triệu.

Thêm 31 sản phẩm Lào Cai đạt tiêu chuẩn từ 3 sao OCOP trở lên

UBND tỉnh Lào Cai vừa công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đối với 31 sản phẩm của 17 cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Củi - 'loại vàng mới' ở châu Âu

Củi đang được ví như một loại vàng mới, gần như cháy hàng ở một số quốc gia châu Âu trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng.

Giá lợn hơi tiếp đà giảm mạnh, thịt lợn chợ có loại vẫn 170.000 đồng/kg

Từ mức đỉnh hồi trung tuần tháng 7/2022, giá lợn hơi đến nay giảm khoảng 15.000-20.000/kg khiến người chăn nuôi thua lỗ nặng. Song, tại các chợ truyền thống, thịt lợn vẫn neo giá cao, có loại lên tới 170.000 đồng/kg.

iPhone 13 giảm giá cả chục triệu đồng

Sau khi iPhone 14 mở bán chính thức, các dòng iPhone đời cũ được giảm giá sâu, trong đó nhiều mẫu iPhone 13 giảm giá cả chục triệu đồng.

Độc lạ món cá sống ủ chua thành đặc sản, chờ vài tháng mới ra lò

Trước đây, cá sống được người dân ở Vĩnh Phúc sơ chế sạch và đem ủ với thính để muối chua nhằm kéo dài thời gian bảo quản. Lâu dần, món ăn này trở thành đặc sản có vị lạ miệng, hút khách thập phương.

Bánh canh vỉa hè thu 700 triệu/tháng, quán miến bán 500 con gà/ngày

Với giá trung bình 25.000 đồng/tô bánh canh, ngày bán 1.000 tô thì quán ăn vỉa hè này có thể đạt doanh thu hơn 700 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, quán miến gà Kỳ Đồng nổi tiếng đông khách có thể bán được 500 con gà/ngày.

Sầu riêng sang Trung Quốc: DN Việt chốt đơn hàng lớn, người Thái bắt đầu lo

Dù mới chỉ bắt đầu thâm nhập thị thị trường Trung Quốc, song doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đã chốt ngay được những đơn hàng lớn với các nhà nhập khẩu. Điều này khiến người Thái bắt đầu bất an.

Giá dầu thế giới thấp nhất 8 tháng, giá xăng có thể giảm sâu

Giá dầu thế giới lao dốc không phanh, mất mốc 80 USD/thùng, về mức thấp nhất kể từ tháng 1. Giá xăng nhập cũng giảm mạnh. Vì thế, giá bán lẻ xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành sắp tới có thể sẽ giảm sâu.

Loài cá 'tiến vua' đắt đỏ được săn lùng

Số lượng ngoài tự nhiên ngày càng khan hiếm khiến loại cá này được các tiểu thương tìm mua với giá thành rất cao để cung cấp cho thị trường.

Nghề nhặt ve chai ở Mỹ kiếm cả nghìn USD mỗi ngày

Nhờ việc nhặt ve chai mà nhiều người ở New York (Mỹ) có đủ tiền thanh toán hóa đơn, hỗ trợ gia đình, cho con đi học. Có người thậm chí kiếm cả 1.000 USD mỗi ngày.