Nguyễn Huỳnh hát “Trả hết cho người”:

Xuất hiện tại chương trình Ca sĩ ẩn danh tập 6, ca sĩ Nguyễn Huỳnh (tên thật Nguyễn Văn Đa) khiến các nghệ sĩ hào hứng vì lối nói chuyện dí dỏm, duyên dáng cùng những chia sẻ chân thành của anh về con đường âm nhạc nhiều thăng trầm.

Xuất thân từ Cà Mau, Nguyễn Huỳnh từng kinh qua nhiều đoàn nghệ thuật biểu diễn khắp các tỉnh miền Tây trước khi về đoàn điện ảnh ca múa nhạc thành phố. Ít ai biết, nam ca sĩ ban đêm đến hát tại các phòng trà, quán bar nhưng ban ngày lại chọn cho mình nghề may. Anh từng là thợ may tại đường Hai Bà Trưng (TP.HCM).

{keywords}
Ca sĩ Nguyễn Huỳnh xuất hiện với phong cách trẻ trung, sôi động.

Những ngày đầu đi hát, anh lấy nghệ danh là Đống Đa và nổi tiếng với ca khúc Hai chị em. Không chỉ gây ấn tượng với khán giả bằng chất giọng nội lực mà chiều cao 1m8 của anh cũng là điều hiếm gặp với các ca sĩ nam thời đó. Ngày trước anh từng chạy 4-5 show diễn mỗi đêm, hiện tại nam ca sĩ chỉ biểu diễn tại các phòng trà, tụ điểm nhỏ để giao lưu với những khán giả yêu mến mình.

Sự nghiệp ca hát của Nguyễn Huỳnh cũng có những nốt trầm khi anh thất nghiệp và không còn nhiều show diễn như trước. Đến năm 2017, anh giấu gia đình đăng ký tham gia cuộc thi Tiếng hát mãi xanh. Nhờ phong cách trình diễn nổi trội cùng chất giọng nội lực, nam ca sĩ đã giành Quán quân.

Nguyễn Huỳnh cho biết: “Âm nhạc đã giúp đỡ tôi rất nhiều, cứ nghe nhạc là quên đi tất cả. Tôi lên sân khấu là giống như cá gặp nước vậy”.

{keywords}
Nhiều khán giả vẫn lầm tưởng Nguyễn Huỳnh là anh em với ca sĩ Nguyễn Hưng.

Ca sĩ Nguyễn Huỳnh chia sẻ rằng khi đi hát, khán giả đều thích anh hát nhạc sôi động dù đã bước sang tuổi 60 như hiện tại. Đôi lúc anh cũng muốn lắng đọng với những giai điệu trữ tình, bolero nhưng vẫn chưa có cơ hội.

Chia sẻ về phong cách ăn mặc độc đáo, nam ca sĩ cho biết vì đam mê thời trang nên anh chọn mặc những bộ đồ “khác người” lên sân khấu. Anh quan niệm: “Tại sao mình phải già trong khi tâm hồn mình vẫn còn yêu đời, vẫn còn phấn khởi?”.

{keywords}
Nguyễn Huỳnh vẫn hát sung, nhảy điêu luyện dù đã 62 tuổi.

Không ít người nhầm lẫn giữa Nguyễn Huỳnh và Nguyễn Hưng vì ngoại hình lẫn phong cách biểu diễn giống nhau. Nam ca sĩ tâm sự rằng anh và Nguyễn Hưng là những người bạn thân thiết khi cả hai còn ở Mỹ chứ không phải anh em như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Thanh Uyên

Ca sĩ Nhật Linh bị tai nạn mất một tay, bầu show quay lưng, vất vả mưu sinh

Ca sĩ Nhật Linh bị tai nạn mất một tay, bầu show quay lưng, vất vả mưu sinh

Sau vụ tai nạn giao thông, mất một cánh tay, ca sĩ Nhật Linh phải bán trà sữa mưu sinh vì bầu show không gọi đi hát nữa.