Ngày 1 và 2/7 tới đây, liveconcert Trở về ngày yêu thương diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội đánh dấu sự kết hợp giữa ca sĩ Ngọc Anh - Tùng Dương, Quang Dũng - Bằng Kiều. Đặc biệt, ca sĩ Bằng Kiều cũng là người đảm nhận vai trò biên tập âm nhạc trong liveconcert này. 

Ca sĩ Bằng Kiều. 

- Anh thấy mình thay đổi như thế nào sau 2 năm đại dịch vừa qua? 

Không phải riêng tôi mà nhiều người khác cũng thay đổi. Mọi người yêu thương nhau hơn, gần gũi nhau hơn. Đại dịch ập tới là điều không ai mong muốn, chúng ta đã có những mất mát đau thương, nhưng từ mất mát đau thương đó, chúng ta cũng biết trân trọng hơn những phút giây đáng quý bên nhau. 

- Ngoài vai trò ca sĩ, Bằng Kiều cũng là đạo diễn và biên tập âm nhạc cho rất nhiều show, với liveconcert Trở về ngày yêu thương lần này, anh sẽ mang tới điều gì đặc biệt?

Với tôi, chương trình nào cũng là chương trình đặc biệt. Đã đứng trên sân khấu tôi luôn có sự trau chuốt, đau đáu. Khi làm biên tập âm nhạc, tôi không chọn bài một cách đơn thuần, không chọn bài hit. Cách tôi chọn là chương trình đó, khán giả là ai, dàn nhạc như thế nào,... Tôi được tổ đãi, trời cho có rất nhiều ý tưởng. Tôi hay ôm đồm nhưng làm gì cũng phải tới, không qua loa được.

- Sau hai năm dịch, cứ nghĩ mọi thứ sẽ được giảm xuống nhưng thực tế lại không, cái gì cũng tăng giá hết, cát-sê của anh như thế nào?

Cát-sê của tôi vẫn thế. Với tôi như nào cũng là đủ, được hát và giá trị của mình được công nhận cái đó mới là điều quan trọng chứ không phải các con số của cát-sê.

- Có show nào anh rất thích như họ trả cát-sê không đúng với giá trị của anh khiến anh phải bỏ?

Chẳng bao giờ có chuyện đó xảy ra. Việc thương lượng cát-sê do trợ lý của tôi làm hết. Tôi có mỗi nhiệm vụ mặc quần áo rồi đi hát thôi.

- Anh có bị áp lực ‘cày’ nhiều show sau khi dịch Covid-19 kết thúc để có tiền cho 3 con trai học ở Mỹ với chi phí đắt đỏ?

Tôi chưa bao giờ áp lực chuyện phải 'cày' show. Tôi luôn được tổ đãi, trời thương nên công việc thuận buồm xuôi gió để có thể đủ kinh tế lo cho các con.

- Chuyện tình cảm riêng tư của anh hiện tại ra sao? Anh có mong đi bước nữa để không những đã thăng hoa trong âm nhạc, còn thăng hoa trong cả đời sống lứa đôi và để cuộc sống tròn đầy?

Bằng Kiều cùng ba con trai.

Suy nghĩ thay đổi mỗi ngày, hôm nay nghĩ như này ngày mai đã khác. Điều quan trọng, sau tất cả mọi thứ tôi là người may mắn. Điều xấu hay điều tốt đến, tôi đón nhận một cách bình thản. Đơn cử như chuyện tôi đi diễn mà lạc tàu, chiều tối phải diễn mà tôi đi lạc tới 500km, nếu người khác chắc cũng cuống lắm. Nhưng tôi thì khác, thôi chuyện thế rồi chẳng thể khác được, bình thản thôi! Tôi nghĩ cách giải quyết tốt nhất, không được thì thôi. 

Còn chuyện tình cảm, tôi cũng có thay đổi chút chút (cười). Còn có cả em bé thứ 4 được gần 1 tuổi. 

- Anh giấu kỹ thế?

Tôi không giấu gì hết mà tôi chẳng muốn chia sẻ chuyện riêng của mình thôi. Ai biết tôi thì đều rõ chuyện của tôi, còn công khai tôi không muốn vì chỉ muốn khán giả nhắc tới mình bằng những câu chuyện âm nhạc thôi. Bạn bè, tôi cũng nhờ không đưa hình ảnh của tôi và người mới, em bé mới lên báo. 

Nhưng làm thế có khiến người phụ nữ hiện tại cạnh anh tủi thân, kiểu như "người đàn bà trong bóng tối"?

Tôi muốn khoe lắm chứ nhưng chính cô ấy cũng không hề muốn công khai. Cô ấy là người rất bình thường, không làm việc trong giới showbiz nên cũng không có nhu cầu xuất hiện. Với lại, ngay cả những người làm trong giới showbiz đôi khi còn không chịu được áp lực nữa là cô ấy. Chẳng may thông tin, hình ảnh của chúng tôi được đưa lên, chỉ cần một bình luận không vui sẽ khiến cô ấy áp lực. Tôi giấu là tôn trọng cô ấy, cũng là cách để tôi bảo vệ cô ấy.

- Hoá ra dạo này trên trang cá nhân anh ít đăng hình ảnh với cùng con và vợ cũ lên trang cá nhân, anh sợ bạn gái mới tổn thương?

Cũng có thể, cơ bản mình giữ ý một tí. Với các con thì không sao, nhưng với vợ cũ cũng hơi ngại dù ai cũng biết mối quan hệ của tôi với cô ấy sau ly hôn như thế nào. Cô ấy có bạn mới, tôi cũng có bạn mới. Có thể bạn mới của cả hai không nghĩ gì nhưng những người xung quanh chúng tôi lại nghĩ thì sao. Nói chung, tôi muốn sống làm sao để mọi thứ thật nhẹ nhàng.

- Cảm giác làm bố lần thứ 4 của anh như thế nào?

Hơn 10 năm mới quay lại làm ‘ông bố bỉm sữa’, bé trai thứ 4 được gần 1 tuổi, nói chung mọi thứ với tôi quen rồi, không có gì áp lực. Đi diễn về tôi vẫn bỉm sữa bình thường. Với lại tôi cũng ít tụ tập bạn bè, hết việc là tôi quanh quẩn ở nhà thôi. Nói chung tôi rất vui, nhà không có gì ngoài… trai đẹp. Tôi thích nhiều con, tôi còn muốn có nữa, nhưng mà không tính được trước tương lai. Kệ, tôi chẳng dự định bao nhiêu con, có thì đón nhận.

- Các con của anh đón nhận em bé thứ 4 như thế nào?

Các con rất vui, gọi cho em bé thứ 4 nói chuyện suốt. Vì có thêm em bé thứ 4 nên tôi ở Việt Nam lâu hơn. Nói chung sẽ phải đi lại giữa Việt Nam và Mỹ nhiều. Tôi dự định sẽ mang bé thứ 4 sang gặp các anh. Còn xa hơn có về Việt Nam ở hẳn hay không tôi không tính được. Nói chung chuyện tương lai không thể tính trước, cứ kệ thôi. Đến đâu hay đến đó. 

Tình Lê