- Không muốn được biết đến chỉ nhờ khả năng giả giọng các đồng nghiệp, Mai Quốc Việt hy vọng sẽ được khán giả đón nhận bởi chính giọng hát của mình.



Màn giả giọng khiến danh ca Chế Linh nhận Mai Quốc Việt làm học trò

Mai Quốc Việt vốn được biết đến như một chuyên gia giả giọng các ca sĩ nổi tiếng từ khi còn là thành viên của nhóm It’s Time. Cũng chính nhờ khả năng này mà Việt đã được mời tham gia Gương mặt thân quen 2015 và thậm chí là được Chế Linh nhận làm học trò sau màn hóa thân ấn tượng thành nam danh ca này.

Tuy nhiên, với mong muốn chinh phục khán giả bằng giọng hát thật của mình, Mai Quốc Việt đã vừa cho ra mắt album đầu tay có tên Còn yêu nhau thì cứ yêu đi. Album gồm 7 ca khúc nhạc tình, đều do nhạc sĩ Ngô Đăng Duy sáng tác. 

Nói về khả năng của giọng ca trẻ tuổi sau sự hợp tác lần này, Ngô Đăng Duy cho biết: “Tôi cần nhiều cảm xúc hơn cho các ca khúc của mình nên ngoài việc phải đáp ứng yêu cầu của tôi về mặt tinh thần, tình cảm, Mai Quốc Việt còn phải thử sức với những quãng khá “căng” mà tôi viết ra. Và Việt đã không để tôi thất vọng”.

Về phần mình, Mai Quốc Việt chia sẻ: “Có thể những trải nghiệm trong cuộc sống của tôi còn quá ít, thế nhưng những cảm xúc có được khi hòa mình vào những bản nhạc tình, nhạc xưa của tôi cũng không hề thua kém bất cứ ai. Hãy nghe Mai Quốc Việt hát chứ không phải là hình ảnh của Việt mà giọng của ai đó”.

Phong Vũ