Quang Toàn chia sẻ về những lần được ca sĩ Quang Linh rủ rê ăn uống:

Sau một khoảng thời gian vắng bóng vì tự ti với ngoại hình “phát tướng”, ca sĩ hải ngoại Quang Toàn bất ngờ xuất hiện tại chương trình “Chuyện của sao” với vai trò khách mời. Tại đây, anh đã có nhiều chia sẻ về giai đoạn tăng cân chóng mặt cũng như quá trình giảm cân đầy khắc nghiệt của mình.

Quang Toàn bắt đầu sự nghiệp ca hát tại xứ sở cờ hoa từ năm 19 tuổi và nhanh chóng trở thành cái tên được yêu thích tại hải ngoại vào những năm 90 thế kỷ trước. Nam ca sĩ cũng thường xuyên trở về Việt Nam để phục vụ khán giả quê nhà.

Trong những năm gần đây, Quang Toàn ít xuất hiện trước công chúng. Mọi người nghĩ rằng anh bận rộn với việc kinh doanh thời trang – một lĩnh vực mà anh rất “có duyên”. Tuy nhiên, lý do thật sự là vì anh tăng cân mất kiểm soát đến mức rơi vào khủng hoảng, không tự tin để lên sân khấu biểu diễn.

{keywords}
Ca sĩ Quang Toàn trước và sau khi tăng cân.

Quang Toàn cho rằng việc tăng cân là nỗi ám ảnh của không ít nghệ sĩ và nam ca sĩ hài hước bật mí lý do: “Theo tôi, ẩm thực là một nghệ thuật, mà đã là nghệ sĩ thì cái gì thuộc về nghệ thuật đều muốn khám phá”. Và người bạn đồng hương cùng quê thân thiết của anh, nam ca sĩ Quang Linh chính là người thường xuyên rủ rê anh khám phá môn nghệ thuật này.

Quang Toàn cho biết, giọng ca xứ Huế Quang Linh có sở thích tìm kiếm những món ăn, địa điểm kỳ lạ và độc đáo. Vậy nên, mỗi khi có chuyến lưu diễn ở Mỹ, anh và Quang Toàn luôn đi khám phá ẩm thực cùng nhau. Nam ca sĩ hài hước “kể xấu” Quang Linh: “Thật ra không phải tôi may mắn được anh Linh mời ăn đâu mà chẳng qua là làm tài xế cho anh đó”.

Bên cạnh đó, Quang Toàn tăng cân còn là vì anh phải thường xuyên đi lại, ăn uống thất thường và dần dần mất kiểm soát. Anh đã cảm thấy mặc cảm, tự ti với ngoại hình của mình trong một thời gian dài.

{keywords}
Nhớ lại giai đoạn này, nam ca sĩ cho biết: “Đó là một cơn ác mộng thật sự. Tôi là người năng động, thích lao động nhưng không hiểu sao càng lao động càng lên cân”.

Vốn là người của công chúng, lại thêm khiếu thẩm mĩ tốt về thời trang nên Quang Toàn luôn chỉnh chu trong mỗi lần xuất hiện. Nhưng việc tăng cân chóng mặt khiến anh không thể diện những bộ trang phục đẹp như ý muốn và điều này vô tình tạo áp lực lớn cho nam ca sĩ. Anh thừa nhận: “Ngoài công việc chính, tôi dành mọi thời gian tối đa để giảm cân, tôi bị ám ảnh từng giây từng phút phải giảm cân”.

Giọng ca hải ngoại chia sẻ thêm rằng người tạo động lực để anh giảm cân là mẹ. Mẹ anh ít khi chê bai con trai điều gì, nếu có thì cũng dùng lời lẽ hết sức tế nhị. Tuy nhiên, với vấn đề cân nặng và ngoại hình, mẹ anh lại thẳng thắn tỏ ý phiền lòng và thường xuyên nhắc nhở. Nam ca sĩ hóm hỉnh kể lại: “Mỗi lần tôi đi ngang, mẹ lại nói: Mày mập quá, tao chịu hết nổi rồi. Mày phải tập thể dục đi”.

Mỗi ngày đều bị nhắc nhở như thế, Quang Toàn dần nhận ra anh cần phải thay đổi vừa để cải thiện sức khỏe, vừa hình ảnh của mình trở nên chỉn chu hơn trước công chúng.

Thanh Uyên

Ca sĩ Phương Anh mất trí nhớ tạm thời vì ngã khi đang đu dây

Ca sĩ Phương Anh mất trí nhớ tạm thời vì ngã khi đang đu dây

 - Nữ ca sĩ bị mất trí nhớ tạm thời do bị tuột tay khỏi dây lụa và rơi từ độ cao khoảng 1m xuống thảm khi tập luyện cho tiết mục dự thi của mình trong chương trình Ẩn số hoàn hảo.