Bài Nỗi niềm xa anh tâm sự của hai người trẻ yêu nhau nhưng vì mưu sinh, vì tương lai sau này mà mỗi người một phương. Cô gái đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài còn chàng trai vẫn ở quê nhà. Dù xa cách về địa lý và thời gian nhưng tình yêu mà họ dành cho nhau không hề phai nhạt, cứ thế lớn lên từng ngày. Họ chờ đợi và thương nhớ nhau, cùng mơ về cuộc sống tốt đẹp ngày đoàn tụ.

{keywords}
Ca sĩ khiếm thị Phương Quế Như.

Nhạc sĩ Tô Hiếu viết từ một chuyện tình có thật của một người em họ ở tỉnh Bình Phước. Anh này và bạn gái đã tính chuyện lập gia đình nhưng vì gia đình khó khăn nên đi xuất khẩu lao động. Cả hai nộp hồ sơ đăng ký nhưng chỉ cô bạn gái đậu. Thời hạn hợp đồng lao động là 3 năm, hiện tại đã hơn 2 năm trôi qua. 

"Chúng nó thương nhau lắm, chia sẻ với nhau mỗi ngày. Bạn gái nó lúc nào cũng nhớ người yêu, gia đình, nhớ bạn bè và nhớ quê hương. Thương lắm. Khi được chia sẻ, tôi cảm xúc và viết bài hát này”, nhạc sĩ chia sẻ.

Ca sĩ khiếm thị Phương Quế Như tâm sự rằng cô cảm bài hát này ngay từ lần đầu nghe nhạc sĩ Tô Hiếu đọc lời (cô bị khiếm thị do bệnh tiểu đường lâu năm - PV). Vì cảm được tâm sự của người con xa quê, bôn ba nơi xứ người mưu sinh nên cô có thể hát dạt dào cảm xúc.

Phương Quế Như là ca sĩ dòng dân ca - quê hương. Cô được khán giả biết đến với cuộc đời buồn, bị khiếm thị do biến chứng của bệnh tiểu đường nhưng luôn sống giàu nghị lực. Cô là cô ruột của Phương Mỹ Chi, cũng là người thầy đầu tiên dạy ca sĩ nhí hát.  

Trước đó, Phương Quế Như từng hát ca khúc Tàn phế được Tô Hiếu viết từ chính cuộc đời của cô. Ca sĩ thu bài hát này như một cách tâm sự với khán giả về cuộc đời mình trong quá khứ cũng như cho thấy mình "tàn nhưng không phế". Dù khiếm thị, cô vẫn đi dạy học trò, kiếm tiền bằng chính sức lao động và tình yêu âm nhạc của mình.

Ca khúc 'Nỗi niềm xa anh'

Cẩm Loan 

Sau ồn ào với cháu gái Phương Mỹ Chi, cô Út nhận đệ tử mới

Sau ồn ào với cháu gái Phương Mỹ Chi, cô Út nhận đệ tử mới

Mới đây, cô út của Phương Mỹ Chi đã quyết định góp giọng và chỉ dạy cho bé Võ Khánh Ngọc nhân dịp ra mắt album “Nhớ mẹ, thương ngoại” của giọng ca nhí này.