Trong tập 12 của Ca sĩ mặt nạ mùa 2 phát sóng tối 27/10 với phần tranh tài giữa Bố Gấu, Chuột Cherry, Ong Bây Bi, mascot được bình chọn cao nhất và có mặt trong top 6 chính là Ong Bây Bi, 2 gương mặt phải bước vào vòng battle căng thẳng là Bố Gấu và Chuột Cherry.

Ong Bây Bi mang đến sân khấu ca khúc 'Là anh đó' và Bố Gấu thể hiện bài 'Trò đùa của tạo hóa'.

Kết quả, Bố Gấu là mascot cuối cùng có mặt tại top 6 Ca sĩ mặt nạ mùa 2, Chuột Cherry phải chia tay chương trình và cởi mặt nạ lộ diện là ca sĩ Nhật Thủy.

tms eps12 doi dau bo gau x chuot cherry 9.jpg
Bố Gấu và Chuột Cherry bước vào vòng nguy hiểm.

Màn lộ diện của Chuột Cherry khiến 3 cố vấn cố định được phen xấu hổ vì không ai có đáp án đúng, còn ca sĩ Quang Dũng dù lần đầu tiên ngồi ghế cố vấn lại đưa ra kết quả chính xác. Bích Phương trầm trồ: "Hôm nay mọi lập luận của anh Quang Dũng cũng như suy đoán cuối cùng đều chi tiết và rất đúng. Quả là một đôi tai vàng".

tms eps12 lo dien chuot cherry aka nhat thuy 17.jpg
Hội đồng cố vấn của tập 12 'Ca sĩ mặt nạ'.

Ở những tập trước, Chuột Cherry được các cố vấn và khán giả đặt tên "Ca sĩ sở hữu 50 cái cổ họng". Trong suốt hành trình vừa qua tại Ca sĩ mặt nạ, Nhật Thủy rất thông minh và khéo léo để che giấu giọng hát cho đến việc xuất hiện tại vị trí cố vấn khách mời.

tms eps12 lo dien chuot cherry aka nhat thuy 15.jpg
Nhật Thuỷ từng xuất hiện với vai trò cố vấn ở tập 8 của 'Ca sĩ mặt nạ' mùa 2.

Quay trở lại sân khấu sau một khoảng thời gian dài tạm ngưng hoạt động nghệ thuật, Nhật Thủy bồi hồi chia sẻ: "Các ca sĩ tham gia chương trình này ngoài khả năng hát có thể học thêm cách diễn xuất. Là thí sinh nên em mới ẩn nấp như thế, mọi người thông cảm cho em".

Đáp lại sự mong đợi của khán giả khi liên tục bị réo tên suốt chương trình, Nhật Thủy có màn thể hiện khả năng giả giọng với loạt ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Linh, Thanh Lam, Cẩm Ly, Minh Tuyết... khiến người nghe bất ngờ vì quá giống bản gốc. Đặc biệt, màn song ca ngẫu hứng giữa mascot Chuột Cherry - với chất giọng của ca sĩ Thanh Thảo - và cố vấn khách mời Quang Dũng khiến mọi người vô cùng thích thú.

tms eps12 lo dien chuot cherry aka nhat thuy 8.jpg
Nhật Thuỷ được biết đến là Quán quân Vietnam Idol 2014.

Dù Nhật Thủy dừng chân top 6 tại Ca sĩ mặt nạ mùa 2 song những gì cô thể hiện thông qua masot Chuột Cherry sẽ để lại ký ức đẹp với người hâm mộ, cũng như chính con đường ca hát của nữ ca sĩ. 

Tập 13 Ca sĩ mặt nạ mùa 2, với cuộc so tài của top 6: Ong Bây Bi - Bố Gấu - Voi Bản Đôn - Cú Tây Bắc - Cún Tóc Lô - Hippo Happy, sẽ phát sóng ngày 3/11. Ngoài Tóc Tiên, Trấn Thành, Bích Phương, dàn cố vấn sẽ có Tí Nâu - ca sĩ Thùy Chi và Erik.

Chuột Cherry - Nhật Thuỷ lộ diện:

Phước Sáng