Phượng Vũ gây bất ngờ khi lộ diện sau lớp mascot (linh vật) Sứa Thủy Tinh tại Ca sĩ mặt nạ mùa 2. Trong chương trình, nữ ca sĩ sinh năm 1988 gây ấn tượng với chất giọng ấm và giàu cảm xúc. Trong đó, tiết mục Em khóc được rồi nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả.

batch ddtms2 eps11 lo dien sua thuy tinh 22 143.jpg
Phượng Vũ lộ diện sau mascot Sứa thủy tinh. 

Nữ ca sĩ xem chương trình là một cơ hội lớn khiến những dự định được đi nhanh và xa hơn. “Bản thân tôi không áp lực việc mình phải góp mặt trong đêm chung kết nên việc dừng chân tại đây không khiến mình quá tiếc nuối. Tất nhiên đi được càng sâu sẽ càng vui hơn bởi mình còn quá nhiều thứ để cho mọi người thấy”, cô bày tỏ. 

Dịp này, Phượng Vũ cho ra mắt 3 MV mới nằm trong album Đơn phương - dự án đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ sau 7 năm ở ẩn. 

batch ddzen01691.jpg

Album được ấp ủ 1 năm trước nhưng đến thời điểm hiện tại nữ ca sĩ mới tự tin trình làng công chúng. Đây cũng là lời cảm ơn của cô đến khán giả sau khi vừa lộ diện tại mascot Sứa Thủy Tinh ở Ca sĩ mặt nạ mùa 2.

Album có 7 ca khúc nhưng được trình làng trước 3 MV: Chạy theo cơn mưa, Lúc say mới hay còn yêu, Đau hết hôm nay. Ca sĩ chăm chút kỹ từ giọng hát đến hình ảnh với mong muốn lần trở lại này của mình sẽ chỉn chu nhất có thể.

Thời gian qua, Phượng Vũ nỗ lực tập luyện vũ đạo. Cô cũng chăm chút hơn cho diện mạo để hướng đến “đẹp” cả phần nghe lẫn phần nhìn. 

batch ddndh 6713.jpg
Phượng Vũ từng nhiều năm chật vật trước khi được chú ý. 

Từng nổi lên như một hiện tượng với khoảnh khắc vừa ăn kẹo vừa hát nhưng cô mong muốn khán giả sẽ thấy một Phượng Vũ chín chắn, trưởng thành cũng như chuyên nghiệp hơn trong con đường nghệ thuật hiện tại.

“Tôi nổi lên là hiện tượng mạng, cô gái vừa ăn kẹo vừa hát. Nhưng tôi còn muốn khán giả sẽ nhớ đến với hình ảnh một ca sĩ chuyên nghiệp, sống hết mình với âm nhạc. Việc cho ra mắt album lần này sẽ là một bước tiến mới trong sự nghiệp của tôi”.

Về chuyện đời tư, Phượng Vũ cũng tiết lộ đã kết thúc mối tình 6 năm với bạn trai ngoại quốc. Jordan Baumgartner - bạn trai của nữ ca sĩ có nhiều hoài bão, thích đi khắp nơi. Anh muốn Phượng Vũ bỏ công việc ca hát để đi cùng. Tuy nhiên, Phượng Vũ nói không thể vì âm nhạc là đam mê lớn của cô, không muốn xa người thân.

Theo nữ ca sĩ, cả hai vẫn còn yêu nhưng do định hướng cuộc sống không còn nhìn về một hướng nên quyết định dừng lại.

Phượng Vũ hiện đang tận hưởng cuộc sống độc thân và mong công chúng nhớ đến âm nhạc của mình vì câu chuyện tình cảm. Ca sĩ trân trọng những gì đã qua và dành lời cảm đến “người cũ”.

Hiện 3 ca khúc mới của Phượng Vũ đã được lên sóng trên kênh YouTube cũng như các nền tảng nhạc số khác. 4 đĩa đơn còn lại của album Đơn Phương sẽ được gửi đến công chúng vào đầu tháng 11.

MV 'Đau hết hôm nay' của Phượng Vũ

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ lý do đầu tư cho Phượng VũVũ Thị Phượng xuất thân là một cô gái văn phòng trong ngành dầu khí và có đam mê ca hát từ nhỏ. Câu chuyện về “Cô gái vừa ăn kẹo vừa hát” làm xôn xao cộng đồng mạng một thời gian dài cho đến khi cô quyết định tham gia vào cuộc thi Giọng hát Việt.