Nhâm Nam Thành tên thật là Đặng Trung Thành, sinh năm 1999 tại Khánh Hòa. Từ nhỏ, anh  được cha nuôi dưỡng đam mê âm nhạc bằng cách chơi guitar cho con hát. Nam ca sĩ sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật, tự mày mò và trau dồi qua các băng đĩa. 

Ca sĩ Nhâm Nam Thành. 

Năm 2017, nam ca sĩ thi đỗ vào trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM, khoa Thanh nhạc. Anh chính thức bước chân vào con đường nghệ thuật, được đào tạo bài bản theo đúng mơ ước. 

Tuy nhiên, Nam Thành đón nhận tin buồn khi cha phát hiện mắc ung thư phổi giai đoạn cuối, đã di căn sang não. Suốt thời gian dài, ngoài giờ lên lớp anh phải chạy vào viện chăm cha tại bệnh viện Chợ Rẫy cho tới ngày ông trút hơi thở cuối cùng. 

Dù đau lòng, Nam Thành tiếp tục con đường học tập để thực hiện kỳ vọng dang dở của cha. Từ thời sinh viên, anh được cộng tác với Trung tâm Ca Nhạc nhẹ TP.HCM trong nhiều chương trình lớn. Ngoài ra, Nam Thành còn được mời biểu diễn trong một số chương trình phát sóng trên HTV. 

Nam ca sĩ kể mức cát-sê đầu tiên của anh là 250 nghìn đồng để hát 3 bài, sau này, lương tăng dần theo thời gian. Với các chương trình ở hải ngoại, anh được nhà tổ chức trả 2.500 USD mỗi show. 

Do là “lính mới”, Nam Thành gặp không ít khó khăn vào những ngày đầu. Ca sĩ kể từng bị quấy rối tình dục ngay tại phòng thu, bị đàn anh nói xấu, giành show... Mỗi khi gặp trắc trở, anh đều nghĩ tới cha và lấy đó làm động lực để cố gắng từng ngày. 

“Tôi muốn làm nghề một cách chân chính theo đúng tâm nguyện của cha trước khi mất. Cha muốn tôi là một ca sĩ thực thụ, đem giọng hát phục vụ khán giả mọi nơi. Người mà tôi ngưỡng mộ trong nghề này chính là ca sĩ Mỹ Tâm”, anh chia sẻ. 

Nam Thành nhận mình là người rụt rè, hướng nội. Nhưng khi lên sân khấu, anh nhiệt huyết, cháy hết mình với mỗi ca khúc. Anh may mắn được ca sĩ Trương Bảo Xuyên - cũng là một bầu show ở Australia nhận đỡ đầu và tạo điều kiện phát triển con đường âm nhạc. 

Tháng 9 tới, Nam Thành sẽ đi lưu diễn tại 3 tiểu bang ở Australia. Nam ca sĩ định hướng phát triển sự nghiệp ở hải ngoại, song song với các hoạt động âm nhạc trong nước. Anh vừa lập kênh YouTube, thường xuyên đăng tải các video ca nhạc phục vụ khán giả trên nền tảng online. 

Giọng ca sinh năm 1999 cũng mở một bếp ăn từ thiện và tự nấu ăn cho dân lao động nghèo, người có hoàn cảnh cơ nhỡ. Nhiều năm qua, anh là người đại diện cho các nhóm từ thiện ở quê trao quà tặng các trường hợp ở bệnh viện Nhi Đồng, Chợ Rẫy…