Mẹ ca sĩ Ngọc Sơn - bà Kim Loan, qua đời hôm 11/7 do tuổi già tại TP. Vũng Tàu. Nhiều nghệ sĩ và người trong giới showbiz chia sẻ tình cảm dành cho người mà họ thân thương gọi gọi là mẹ, má, bà nội... 

Ca sĩ Quách Tuấn Du - con nuôi của Ngọc Sơn tâm sự với VietNamNet: "Người đau khổ nhất là ba Ngọc Sơn. Ba buồn, sốc và day dứt trong bất lực. Ba hầu như không muốn nghe cuộc gọi nào cả mà có nghe cũng không biết nói gì. Hiện tại ba chưa ổn hơn chút nào. Nội theo ba quán xuyến mọi công việc ca hát đã 30 năm nay rồi, chỉ 5 năm nay do đau bệnh, sức khỏe yếu nội mới phải buông tay thôi. Một người yêu mẹ như thế nhưng mẹ mất khi đang ở trong khu cách ly thì thật sự là vô cùng thương...".

Quách Tuấn Du ở bên mẹ con Ngọc Sơn khi bà đau bệnh:

Trong ký ức của Quách Tuấn Du, mẹ Ngọc Sơn từng là nhà giáo và khi về hưu, bà trở thành "quản lý lớn tuổi nhất Việt Nam" của ba nuôi. Bà đưa ra hầu hết quyết định trong cuộc sống của Ngọc Sơn. "Bên nội, ba như một đứa trẻ được mẹ chăm từng chút một, đến nỗi bây giờ ba cầm tiền ra chợ sợ chẳng biết cái gì giá bao nhiêu", anh kể.

{keywords}
Quách Tuấn Du luôn được tin tưởng gọi khi gia đình có việc.

Theo Quách Tuấn Du, bà Kim Loan lớn tuổi nhưng rất sắc sảo, giỏi giang, lo mọi chuyện tính toán, quản lý tiền bạc đến show diễn của con trai. Bà khó tính nhưng rất nghĩa tình. Bà luôn biết ai tử tế để thương và khi đã thương, bà âm thầm dõi theo hỗ trợ người đó. Trái lại, bà luôn tinh ý nhận ra kẻ xu nịnh. Vì vậy, quanh Ngọc Sơn có rất nhiều học trò, con nuôi, đàn em nhưng rất ít người được bà quan tâm.

Quách Tuấn Du nói: "Tôi may mắn được nội rất thương. Cá nhân tôi được ba nhận làm con nuôi hoàn toàn không vụ lợi nên bà hiểu điều đó. Ba Ngọc Sơn giúp đỡ tôi và đôi khi tôi giúp đỡ lại ba đều hoàn toàn tự nguyện, chưa bao giờ phải mở lời nhờ cậy.

Hồi đi Mỹ, nội từng bảo ba và cô Duyên trợ lý: "Mẹ đi Mỹ không có ở Việt Nam, hai đứa nhớ bốc show cho Du nghe". Tôi nói với nội là: "Nội nhớ tới con là con cảm ơn rồi". Nội cũng thường gọi tôi đi spa thư giãn. Tôi xem việc ra sân bay đón nội hoặc đưa nội đi đây đi đó rất bình thường như người thân trong gia đình với nhau".

{keywords}
Ngọc Sơn đau khổ và sốc trong bất lực, chỉ đành cậy nhờ em trai Ngọc Hải lo hậu sự cho mẹ.

"Tôi rất may mắn khi được gia đình ba coi là người thân trong nhà. Một tiếng "Ba" và hai tiếng "Bà nội" tôi vẫn luôn mang trong lòng", ca sĩ xúc động nói.

Đại diện truyền thông của Ngọc Sơn thông tin đến VietNamNet rằng cựu ca sĩ Ngọc Hải đại diện gia đình làm đám tang cho bà Kim Loan. Gia đình Ngọc Sơn, Ngọc Hải và Ngọc Hà có liên quan đến ca nhiễm nên đang ở trong khu cách ly thuộc tỉnh Bà Rịa. Mọi việc diễn ra nhanh gọn vì dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Bà Rịa - Vũng Tàu và nhiều tỉnh thành trong cả nước. Linh cữu của bà đã hỏa thiêu sáng 12/7 và gửi tro cốt về cho gia đình.

Ca sĩ Quang Hà và anh trai quản lý Quang Cường vừa chia sẻ tâm thư xúc động gửi mẹ Ngọc Sơn. Anh em ca sĩ luôn trìu mến gọi bà bằng "Ngọc Má". Vì vậy, sự ra đi đột ngột của bà khiến cả hai lặng người đi, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh rối ren, căng thẳng.

Anh Quang Cường nhớ mãi những ưu ái, thương quý mà bà Loan dành riêng cho hai anh em mình. Những lần anh mời show Ngọc Sơn, bà luôn bí mật giảm vài chục triệu đồng cát-sê. Hay thời "chân ướt chân ráo" vào Sài Gòn, anh và Quang Hà bị bắt nạt, chèn ép đủ đường, chính mẹ con Ngọc Sơn công khai ra mặt bênh vực, thậm chí dùng sức ảnh hưởng để bầu show mời Quang Hà hát.

Bà Loan đối với anh em Quang Cường - Quang Hà như con cháu, luôn dặn dò, nhắc nhở từng bài học nhỏ nhất trong nghề. Những bản hit Ngọc Sơn, Quang Hà luôn được ưu ái hát miễn phí vô điều kiện.

"Sài Gòn đang giãn cách, tới chào má lần cuối cũng là cả một chuyện khó khăn! Cho con gửi lời chào và tạm biệt tới má, người mà con luôn yêu quý và kính trọng. Hôm nay, con xin phép má kể những bí mật nho nhỏ giữa hai má con, kể những điều con luôn giữ trong lòng về má. Vừa là thay lời tiễn biệt dành cho má, vừa để mọi người hiểu được rằng tại sao người phụ nữ quyền lực, mẹ của siêu sao ca nhạc Ngọc Sơn lại luôn được nể vì, tôn trọng vậy. Vì má có cách cư xử của một người lớn, tử tế và rất có tâm", anh Quang Cường chia sẻ.

Gia Bảo

Mẹ Ngọc Sơn qua đời, nam ca sĩ đau đớn không thể về vì đang cách ly

Mẹ Ngọc Sơn qua đời, nam ca sĩ đau đớn không thể về vì đang cách ly

Bà Kim Loan mất vì tuổi già sức yếu, không liên quan đến Covid-19. Tuy nhiên, ca sĩ Ngọc Sơn hiện đang phải cách ly vì liên quan đến một ca mắc Covid-19 và không thể về để chịu tang mẹ.