Tập 12 The Khang show, MC Nguyên Khang cùng ca sĩ Như Quỳnh chiêm nghiệm hành trình theo đuổi nghệ thuật, chia sẻ nỗi niềm chưa một lần mặc áo cưới và tâm sự về cuộc sống hiện tại. 

Như Quỳnh kể, chị sớm bén duyên âm nhạc vì thừa hưởng đam mê ca hát từ bố mẹ. Ngày đầu lên sân khấu, chị từng bật khóc lúc ống kính máy quay tới gần. Đến khi đoạt giải đặc biệt cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh năm 1991 với điểm tuyệt đối, cuộc đời Như Quỳnh chính thức sang trang mới. Chị nhanh chóng nổi tiếng trong nước lẫn hải ngoại.

Như Quỳnh chia sẻ nhẹ nhàng, chân thật.

Những năm gần đây, Như Quỳnh thường xuyên về nước biểu diễn. Lần nào về hát ở Việt Nam, chị đều cảm nhận sự ấm áp, quen thuộc của khán giả quê hương. Tại talkshow, Như Quỳnh thoải mái chia sẻ với Nguyên Khang về sự cố với dàn nhạc từng trở thành hot trend có tên Techno – Cha cha cha.

Ca sĩ giải thích: "Hôm đó, chương trình sử dụng bản beat thu sẵn mà tôi thì quen hát với ban nhạc chơi live. Tôi yêu cầu nhạc công chuyển tông mà nói mãi không thấy ai làm. Thế là, tôi đành ráng "gồng" để hoàn thành bài hát dù nhạc không phù hợp”. Diễn xong, Như Quỳnh hết sức bối rối, ngại ngùng. Cô sợ bị khán giả chê giọng hát hoặc nghĩ "ca sĩ hát dở vậy cũng lên sân khấu".

Theo host Nguyên Khang, đây là một khoảnh khắc rất dễ thương, giúp tên tuổi Như Quỳnh được hâm nóng nhờ các viral video trên mạng xã hội. Anh cảm nhận sự yêu mến khán giả dành cho Như Quỳnh không đổi, động viên chị không nên thấy xấu hổ khi nhớ lại kỷ niệm đặc biệt này. 

Đến chủ đề tình cảm, Nguyên Khang bất ngờ Như Quỳnh: "Chị đã bao giờ mặc áo cưới trên sân khấu chưa?". Ca sĩ cho hay: "Tôi từng nhiều lần mặc váy cưới trên sân khấu và cảm thật tràn trề hạnh phúc. Tôi đã ước nó sẽ mãi mãi đẹp như vậy nhưng đó chỉ là giấc mơ thôi”. 

Sau này chiêm nghiệm lại, Như Quỳnh thấy mình từng hay đổ lỗi cho hoàn cảnh khiến mình khó tìm được hạnh phúc trọn vẹn. Nhưng sự thật, chính chị đã quá cầu toàn, mong đợi đời thật cũng đẹp như trên sân khấu. 

“Tôi rất muốn sống như một người bình thường nhưng thật khó. Tổ nghiệp đã cho tôi được thăng hoa trong âm nhạc, đổi lại, tôi sẽ có những thiệt thòi. Nhưng tôi luôn nhìn vào đó để biết rằng mình vẫn hạnh phúc hơn nhiều người khác”, Như Quỳnh nói. 

Ca sĩ nói thêm, chị không sống lý trí mà hoàn toàn dựa vào cảm xúc. Có lúc, chị thấy cô đơn và suy nghĩ tiêu cực. Nhưng chị vẫn đủ bình tĩnh nhắc nhở bản thân quay trở lại với con đường chị đang đi. 

Tuổi 52, Như Quỳnh ước mơ trở về thời thanh xuân để sống hết mình cho nghệ thuật và sẵn sàng nói lời yêu thương đến những người xung quanh. "Trước đây, vì ngần ngại, tôi đã không dám bày tỏ, cứ chờ đợi. Và dù tôi có đợi, những người mình mong cầu mãi vẫn không trả lời", ca sĩ nói. 

Năm nay, Như Quỳnh vừa trải qua cú sốc mất người thân. Chị chật vật cân bằng cảm xúc, khó khăn để chấp nhận rằng mình không thể toàn vẹn cuộc sống gia đình và sân khấu. Giai đoạn khó khăn đi qua, Như Quỳnh đã tìm thấy sự bình an trong tâm hồn, cảm nhận “con tim đã vui trở lại” dù có phần muộn màng.

Host Nguyên Khang đưa ra tình huống giả định: Nếu một người đàn ông thật lòng yêu thương và bày tỏ tình cảm với chị, chị có đón nhận không?, Như Quỳnh cười đáp: "Nếu một người đàn ông đến trước mặt tôi và nói rằng "Anh yêu em", tôi cũng sẽ sẵn sàng nói: "Em đã đợi anh, anh còn chờ đợi gì nữa?”.