Nói thì nói thế, nhưng thực tình cú lừa ấy làm Phương Thanh ấm ức mãi. Vẫn biết, cái gì cũng có giá của nó. Nhưng cái giá mà Phương Thanh phải trả cho “cái dại” này quá đắt.

{keywords}

Bị lừa nhiều lần vẫn cười nghĩ mình còn dại

Hồi đó - tức là đã khá lâu rồi - Phương Thanh làm môi giới, mua bán nhà đất, ăn lời chênh lệch.

Số là, làm cái nghề môi giới mua bán nhà giúp Phương Thanh kiếm được một khoản kha khá cộng với số tiền để dành được, Phương Thanh tính mua một căn nhà cho mình. Không ngờ căn nhà chị định mua cho mình lại bị người ta lừa mất.

Căn nhà đó, Phương Thanh mua để làm phòng thu và ủy quyền cho người khác. Nhưng không hiểu sao họ lại gài được chữ bán nhà vào giấy tờ. Lúc ấy đầu óc chị hoàn toàn tỉnh táo nhưng tay thì vẫn ký mà miệng cứng ngắc không nói được.

Chị phải nhờ công an can thiệp, khai không biết bao nhiêu biên bản mới giữ được căn nhà đó để ở nhưng... không có giấy tờ. "Coi như mất một nửa", Phương Thanh nói.

Thông thường, khi bị lừa, nạn nhân khóc lóc, than thở còn Phương Thanh vẫn cười bình thường. Nhiều người hỏi chị, “bị lừa mất nhà to đùng mà vẫn cười được à”? Chị bảo, “cười chứ biết sao giờ, có khóc cũng có lấy lại được đâu”.

Thậm chí, độ lạc quan của Phương Thanh có lẽ ít có người phụ nữ nào sánh kịp. "Ngay lúc mất nhà tôi đã nghĩ, hay là của đi thay người?" Nghĩ thế, chị không khóc. Chị bảo chị lạc quan từ nhỏ và cũng có tinh thần thép từ nhỏ.

Lúc đó chị chỉ nghĩ, mất là mất. Thế thôi. Nghĩ thì nghĩ thế. Cười thì cười vậy nhưng Phương Thanh vẫn tức. Chị cũng tìm hiểu xem tại sao mình lại bị lừa đau thế? Sao cái già mình phải trả cho cái dại lại đắt thế?

Trong chuyện này, chị khăng khăng bảo mình bị bỏ bùa. "Nói thì không ai tin nhưng mà tôi bị bùa mê. Tôi dùng từ dại để giảm bớt lại cơn tức của mình thôi", Phương Thanh nói.

Theo lời nữ ca sĩ, chị bị lừa vì chưa có kinh nghiệm ngoài đời. Chị còn dại. Sau này, nghĩ lại, chị bảo "Cú lừa đó cũng hay. Tới giờ tất cả những mánh khóe đó, tôi gạch đầu dòng và đóng ngoặc lại hết. Một lần mình dại, mình khôn hơn nhiều!"

Dù thế có lúc Phương Thanh vẫn chua chát cho rằng, nếu có lừa thêm lần nữa, chị vẫn cười bởi vì như thế nghĩa là chị còn dại.

Từng làm kinh doanh để nuôi sự nghiệp ca hát

{keywords}
 

Nhiều người vẫn luôn nghĩ rằng, nghệ sĩ thì phải giàu. Giàu thì mới có quần áo đẹp, phấn son lộng lẫy lên sân khấu. Nhưng sự thật không hẳn đã vậy.

Có những nghệ sĩ rất nghèo. Nghèo rớt mùng tơi như nhà văn Mạc Can, cố nghệ sĩ ưu tú Hồ Kiểng tới cuối đời mới được cấp cho một căn hộ chung cư nhỏ, nghệ sĩ Bạch Long vẫn đang ở trọ, nhạc sĩ Vinh Sử sống trong căn nhà 15 mét vuông...

Rất nhiều nghệ sĩ phải làm nghề tay trái. Và cũng không ít người lấy nghề tay trái của mình để nuôi đam mê làm nghệ thuật. Ca sĩ Phương Thanh cũng là một người như vậy.

Dù Phương Thanh không còn hot như cách đây khoảng chục năm nhưng đời sống kinh tế của chị vẫn rất ổn định.

Phương Thanh bảo mình không phải là người tính toán giỏi nhưng để thu xếp chuyện chi tiêu thì chị vẫn có tiền để mua quần áo đẹp, rộng tay mua cái này cái khác mà không phải đắn đo gì.

Tuy nhiên, Phương Thanh cũng thừa nhận: "Là phụ nữ thì chuyện biết vun vén chi tiêu trong gia đình, cuộc sống là trời cho rồi. Nhưng tôi vẫn bị cái tính nghệ sỹ chi phối nên không thể tính toán kĩ càng, chi li được".

Cũng như nhiều người khác để tính đường dài cho mình khi không thể hát hoặc không còn được đắt show ca nhạc, Phương Thanh làm kinh doanh.

Chị bảo "Làm kinh doanh giúp tôi không phụ thuộc vào tiền bạc nhờ đi hát". Có thời gian, Phương Thanh đã lấy chính công việc kinh doanh này để nuôi sự nghiệp ca hát của mình.

Vì quá yêu sân khấu nên Phương Thanh tổ chức lễ hội, hội chợ. Bên kia người ta mua bán, bên này chị làm ca nhạc.

Lý giải cho lĩnh vực kinh doanh này, Phương Thanh nói "Tôi thích làm sân khấu vì không nghe tiếng sân khấu tôi buồn lắm".

Theo Trí Thức Trẻ