- Nữ ca sĩ nhiều lần bị thương khi thực hiện các cảnh đánh đấm trong 'Siêu nhân X".

Chia sẻ trong chương trình Cafe sáng cuối tuần trên VTV3 sáng 11/1 với tư cách khách mời, Phương Thanh đã tiết lộ khá nhiều chi tiết về bộ phim hành động 'Siêu Nhân X" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ ra mắt dịp Tết Nguyên đán tới đây.

Là diễn viên tay ngang nhưng Phương Thanh tỏ ra ngày càng có duyên với màn ảnh qua hàng loạt vai phụ đáng chú ý trong cả điện ảnh lẫn truyền hình như Hotboy nổi loạn, Vừa đi vừa khóc... Sắp tới, nữ diễn viên 42 tuổi sẽ trở lại màn ảnh trong hai phim Tây Du Ký hậu truyện (vai Hằng Nga) và Siêu Nhân X (vai bà Xuyền, mẹ của siêu nhân do Ngô Kiến Huy đóng).

{keywords}
Phương Thanh và Ngô Kiến Huy vào vai mẹ - con trong 'Siêu Nhân X'.

Trong bộ phim đánh dấu sự hợp tác trở lại với Nguyễn Quang Dũng kể từ Nụ hôn thần chết, Phương Thanh được giao một vai phải thể hiện khá nhiều cảnh đấm đá cũng như nhiều pha nguy hiểm khiến chị nhiều lần đổ máu trên phim trường. Trong 1 cảnh bay xuống đất, Phương Thanh bị gắn khá nhiều dây cáp vào người. Tuy nhiên, vì bất cẩn khi dây cáp ở cổ tay không được kéo lên đúng lúc khiến chị mất 1 mảnh da lớn.

Phương Thanh cũng tiết lộ trong 1 cảnh khác, khi Ngô Kiến Huy lao vào chiếc bàn chị đang ngồi trong một pha giải cứu bất ngờ, chiếc bàn bị vỡ làm nhiều mảnh khiến phần đinh phía dưới cắm vào đầu gối chị. Mặc dù rất đau và chân đang chảy máu nhưng Phương Thanh vân phải bấm bụng chịu đau để hoàn thành nốt cảnh quay rồi mới được phép khóc.

{keywords}
Phương Thanh bầm dập trên phim trường vì các cảnh hành động.

Phần hình ảnh hậu trường Siêu Nhân X cho thấy chị Chanh cũng nhiều lần phát khóc vì bị thương. Mặc dù vậy nữ ca sĩ cho biết chị chưa được nghỉ 1 ngày nào trong suốt thời gian quay. Vết thương được sơ cứu và băng bó xong Phương Thanh lại tiếp tục thực hiện các cảnh tiếp theo. Giọng ca 'Giã từ dĩ vãng' cũng hài hước cho biết càng ngày chị càng phát hiện ra khả năng đấm đá của mình trên phim, càng đóng lại càng hăng.

Phương Thanh tâm sự chị từng có mong muốn làm diễn viên trước khi làm ca sĩ song do nhan sắc và chiều cao có hạn nên Phương Thanh trượt trong toàn bộ các cuộc thi tuyển diễn viên. Tuy nhiên khi bén duyên nghệ thuật thứ 7, khả năng diễn xuất của Phương Thanh đã ít nhiều gây chú ý. Vai cô gái điếm trong Hotboy nổi loạn đã mang về cho chị giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam 17 diễn ra ở Phú Yên năm 2011.

"Người ta thường nói 'Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh nhưng nếu trời cho Phương Thanh cả hai thì thật tuyệt vời", Phương Thanh nói.

Linh Anh