Thanh Bình là trường hợp “hiếm” tại cuộc thi Sao Mai 2022. Thay vì chọn dòng nhạc trẻ, hiện đại như các thí sinh khác, anh quyết tâm theo đuổi dòng nhạc trữ tình - thể loại âm nhạc cần sự trải nghiệm và cả độ “chín” trong nghề.

Tuy nhiên, dù còn rất trẻ nhưng Thanh Bình đã gây chú ý với giọng hát ngọt ngào, sâu lắng. Dù phải dừng chân sau đêm chung kết Sao Mai khu vực miền Trung nhưng Thanh Bình đã tạo được ấn tượng rất tốt cho những người yêu thể loại âm nhạc trữ tình. 

Gần nửa năm sau khi dừng chân tại Sao Mai 2022, Thanh Bình tiếp tục học chuyên môn tại Trường ĐH VHNT Quân đội. Mới đây, anh đã phát hành đĩa đơn đầu tay mang tên Tấm hình. Ca khúc là tâm sự của một chàng trai khi mối tình tan vỡ. Anh tôn trọng quyết định ra đi của người con gái, chỉ ôm ấp hình ảnh của tình xưa qua một tấm hình.

Thanh Bình chia sẻ: “Khi được nhạc sĩ Hoàng Thành tặng tác quyền biểu diễn ca khúc này, Bình thực sự hạnh phúc và xúc động. Lời bài hát cũng có nhiều điểm trùng hợp với câu chuyện tình yêu nên khi hát, tôi như kể chính câu chuyện của mình. Quá tâm đắc với bài hát nên tôi chỉ học 1 ngày, thêm 1 ngày tìm hiểu kỹ tác giả, ý tứ của ca khúc và vào phòng thu để ghi âm luôn". 

Thanh Bình sinh ra và lớn lên tại Quảng Bình, hiện anh theo học âm nhạc chuyên nghiệp tại ĐH VHNT Quân đội. Anh là thủ khoa đầu vào của ngôi trường này năm 2018. Anh từng đoạt huy chương Bạc lại Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc năm 2021, lọt chung kết khu vực miền Trung - Tây Nguyên giải Sao Mai 2022.