Hôm nay (17/11), Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hải Lăng cho biết, khi đoàn ca sĩ Thủy Tiên đến Quảng Trị làm từ thiện đã không tổ chức việc ký nhận tiền hỗ trợ của người dân; không có các tổ chức/đơn vị hỗ trợ, giám sát việc phát tiền của đoàn; không kiểm đếm số tiền số tiền cứu trợ khi bắt đầu và kết thúc và không lập biên bản khi kết thúc phiên cứu trợ.

{keywords}
Ca sĩ Thủy Tiên không kiểm đếm số tiền khi từ thiện ở huyện Hải Lăng

Trước đó, vào tháng 10 vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hải Lăng đã tổ chức phiên làm việc về nắm thông tin quá trình hoạt động từ thiện, cứu trợ lũ lụt năm 2020 của đoàn ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện.

Theo đó, số người dân được hỗ trợ trong danh sách xét duyệt là 17.808 hộ. Lúc đầu, việc lập danh sách hỗ trợ theo tiêu chí xét chọn những hộ bị ngập lụt trên 1m (để cấp phát đợt 1).

Sau khi có sự thống nhất với đoàn Thủy Tiên, huyện chỉ đạo lập danh sách tất cả các hộ bị ngập lụt trên địa bàn huyện (trừ xã Hải An, Hải Khê).

Trưởng BCT Mặt trận phối hợp với Trưởng thôn lập danh sách các hộ được hỗ trợ nộp UBND xã để tổng hợp, rà soát lại danh sách, đối tượng được hỗ trợ.

UBND xã tổ chức xác nhận danh sách hỗ trợ bằng phiếu nhận quà cấp phát có đóng dấu Ủy ban MTTQ VN xã.

Theo đó, ở đợt 1, ngày 31/10/2020, có 1.402 người trong danh sách được nhận, mỗi người được hỗ trợ 3 triệu đồng. Tổng số tiền hỗ trợ hơn 4,2 tỷ đồng.

Đợt 2, ngày 5/11/2020, có 3.803 hộ trong danh sách được nhận quà, mỗi người được nhận 2 triệu đồng.

Ngoài ra, tại thị trấn Diên Sanh, huyện nắm thêm được khoảng 332 người không có trong danh sách nhưng được phát thêm. Tổng số người được xác định khoảng 4.135 người. Tổng tiền hỗ trợ 8,27 tỷ đồng.

Đợt 3, ngày 6/11, tại xã Hải Định có 1.454 người trong danh sách, đoàn hỗ trợ 2 triệu/người. Tổng tiền hỗ trợ hơn 2,9 tỷ đồng.

Tại 13 xã còn lại, có 11.149 người hộ trong danh sách được nhận quà, mỗi người được nhận 1 triệu đồng.

Ngoài ra, tại điểm Hải Quy, huyện nắm thêm được khoảng 27 người không có trong danh sách nhưng được phát thêm. Tổng số người được xác định khoảng 11.176 người. Tổng tiền hỗ trợ 11,176 tỷ đồng.

Như vậy, tại huyện Hải lăng, đoàn ca sĩ Thủy Tiên đã ủng hộ 26,56 tỷ đồng.

Số tiền mà đoàn hỗ trợ thêm cho các hộ khó khăn và các hộ không có tên trong danh sách huyện không xác định chính xác được.

Hương Lài

Huyện Lệ Thủy không thể thống kê số tiền ca sĩ Thủy Tiên từ thiện

Huyện Lệ Thủy không thể thống kê số tiền ca sĩ Thủy Tiên từ thiện

UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, hiện vẫn chưa thể thực hiện đầy đủ việc rà soát, thống kê hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên theo yêu cầu của cơ quan CSĐT Bộ Công an.