Live concert 1589 gồm 2 đêm diễn ở Nhà thi đấu Quân Khu 7, TP.HCM hôm 28/10 và Cung Điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội hôm 10/11.  Trung Quân giải thích 1589 ghép từ 2 thành tố 15 năm hát và năm sinh 1989.

Liveshow dự kiến thu hút 10 nghìn khán giả, ngoài chủ nhân chính còn quy tụ các giọng hát hay. Trung Quân đầu tư lớn khi tiêu tốn số tiền tương đương "2 căn nhà quận 3 (TP.HCM)" tích cóp từ nhiều năm đi hát để có sân khấu, hệ thống âm thanh và ánh sáng như mong muốn.

Ca sĩ Trung Quân.

Khách mời góp mặt trong chương trình gồm diva Hà Trần, ca sĩ Thùy Chi, Uyên Linh và một ca sĩ "khó mời, ít xuất hiện" được giữ kín nhằm tạo bất ngờ. Trung Quân xúc động khi các khách mời thu xếp tham gia dù lịch trình công việc cuối năm bận rộn.

Ngoài những ca khúc quen thuộc, Trung Quân sẽ thể hiện một số bài mới trong album phòng thu dự kiến phát hành sau live concert. Anh cùng nhạc sĩ Đức Trí tính toán đường dây kịch bản, nhạc mục đến các tiết mục kết hợp sao cho hấp dẫn, mới mẻ.

Chương trình gồm 4 chương, kể hành trình âm nhạc của Trung Quân từ chàng sinh viên kiến trúc đến giọng ca được yêu thích hiện tại.

Ca sĩ khách mời Uyên Linh bên nhạc sĩ Đức Trí.

Chương mở đầu là Mưa gồm loạt nhạc phẩm về chủ đề mưa - hình ảnh gắn liền với anh; khép lại là Chưa bao giờ - những thể nghiệm âm nhạc và hình ảnh mà khán giả chưa từng thấy.

Nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ: "Những show tôi làm chưa bao giờ dở. Riêng lần này, tôi quyết định mạo hiểm khi làm việc với toàn người trẻ thay vì những đồng nghiệp cùng thế hệ quen thuộc. Sẽ là một năng lượng rất tươi mới nhưng vẫn đảm bảo chất lượng".

Đức Trí ấn tượng giọng hát của Trung Quân ở đặc điểm "luôn không an toàn", hát ở tông rất cao, tương đương tông giọng của nữ giới, khiến nhạc sĩ luôn hồi hộp những lần làm việc chung.

"15 năm, tôi được khán giả nuôi sống để có ngày hôm nay. Tôi muốn kỷ niệm nó bằng âm nhạc đẹp nhất để trả ơn họ. Live concert sẽ là thế giới của riêng tôi với đầy đủ cung bậc cảm xúc, có vui và buồn, bình lặng lẫn bão táp", Trung Quân nói về dấu mốc đặc biệt trong nghề.

Trích đoạn MV 'Anh tự do nhưng cô đơn' - Trung Quân