Sau khi Tình nào không như tình đầu thành hit, nhiều khán giả phản đối cái kết bỏ lửng giữa Hoàng và Nghĩa do Ma Ran Đô và Tun Phạm thể hiện. Mới đây, ca sĩ Trung Quân chính thức ra MV Anh tự do nhưng cô đơn viết tiếp câu chuyện của 2 nhân vật này.

Phần 2, Hoàng (Ma Ran Đô) và Nghĩa (Tun Phạm) đều đã trưởng thành, có cuộc sống riêng. Nghĩa trở thành thợ may âu phục còn Hoàng mở tiệm sửa ô tô, một mình nuôi con gái. Từ buổi họp lớp, cả hai sống lại những cảm xúc cũ.

MV kết lại với cảnh hai diễn viên “tay chạm tay” dưới mưa, đồng thời hé lộ về giai điệu ca khúc cho phần 3 của series này. Hoàng và Nghĩa không muốn mất nhau lần nữa như thời học sinh ở phần 1 cũng như không muốn trở thành 2 người trung niên xa lạ như phân cảnh tưởng tượng của Hoàng.

Ma Ran Đô và Tun Phạm có nhiều tương tác tình cảm trong MV 'Anh tự do nhưng cô đơn'.

Trung Quân kể anh bị khán giả phản ứng rất nhiều khi để Ma Ran Đô và Tun Phạm lỡ duyên trong MV Tình nào không như tình đầu. Khi ca sĩ công bố poster phần 2, nhiều khán giả bình luận hài hước: "Đoán xem Trung Quân xuất hiện mấy giây?", "Hai diễn viên chính đẹp đôi thế, sao không cắt mặt Trung Quân ra?"...

"Thật ra, tôi vẫn còn "nương tay" với 2 diễn viên chính đấy. Tôi không thích kết đẹp (happy ending), tôi muốn MV của mình phải chia ly, đau thương. Tôi và biên kịch Minh Châu còn định để 1 trong 2 bạn "ra đi mãi mãi" nhưng đạo diễn cản", anh hóm hỉnh.

Dù vậy, theo Trung Quân, phần 3 series này sẽ không nhẹ nhàng như phần 2 Anh tự do nhưng cô đơn. Cụ thể, phần tới sẽ có sự xuất hiện của nhân vật vợ cũ Hoàng. Ca sĩ định mời Văn Mai Hương đóng lâm ly cùng 2 chàng trai vì "khó thể tìm ai hợp vai hơn".

Trích đoạn MV 'Anh tự do nhưng cô đơn'

Trong MV, diễn xuất của diễn viên trẻ Ma Ran Đô - học trò NSƯT Hữu Châu và MC Tun Phạm trưởng thành hơn. Họ thể hiện được cảm xúc day dứt, phức tạp của hai nhân vật dành cho nhau. 

Ma Ran Đô thấy áp lực, nhất là đối với sự kỳ vọng của khán giả dành cho diễn biến tiếp theo của câu chuyện. Trong khi đó, Tun Phạm đang tập trung phát triển sự nghiệp MC, chỉ nhận lời diễn xuất của đàn anh Trung Quân và Long Chun.

Trung Quân là người kể chuyện trong MV.

Vì vậy, Trung Quân luôn dốc tâm huyết vào mỗi sản phẩm phát hành. Năm qua, anh ra các sản phẩm như MV Dừng lại vẫn kịp lúc, MV Ngủ đi ta hỡi và EP (đĩa mở rộng) Bướm Mặt Trăng gồm 4 bài đặt theo tên mascot của anh tại Ca sĩ mặt nạ.