Bài hát Ngủ đi ta hỡi được tác giả WISHT viết như lời tự sự, gần gũi, truyền tải mong muốn "mọi người có giấc ngủ ngon để mỗi ngày mới đều là ngày tuyệt vời". Thông điệp thể hiện trong lời bài hát: Ngủ đi ta hỡi, bão giông sẽ qua mà/ Ngày mai tia nắng mang hy vọng sẽ lại chiếu sáng con tim này.

MV lấy cảm hứng từ câu chuyện của Trung Quân qua hình ảnh một người nghệ sĩ có lịch trình dày đặc. Mỗi ngày. anh trở về nhà khi đêm muộn, sau khi tắm xong thì lỡ giấc ngủ. Những lần mất ngủ kéo dài ám ảnh, khiến anh trở nên bất ổn về tâm lý.

Xuyên suốt MV là khung cảnh căn phòng ngủ với ánh đèn vàng - nơi người nghệ sĩ đối diện với chính mình. Khi xung quanh không còn ai, cảm xúc lo âu, cô đơn ùa về nhưng anh lại không thể ngủ, tình trạng ngày một trầm trọng. 

Trung Quân chia sẻ anh vốn khó ngủ, di chứng hậu Covid-19 khiến giấc ngủ ngon càng "xa xỉ" hơn. Vì thế, anh hiểu rõ cảm giác của những người làm việc cả ngày dài nhưng lại chẳng thể nghỉ ngơi. 

Trong MV, Trung Quân thể hiện sự nổi loạn khác với vẻ điềm đạm thường thấy. Một số cảnh quay, nhân vật chính đã làm mọi cách để bản thân trở nên thật mệt, dễ đi vào giấc ngủ. Ca sĩ đã quay đi quay lại phân đoạn này đến khi hài lòng mới thôi. Đạo diễn MV không ngờ Trung Quân có thể "điên" đến vậy. 

Quá trình quay MV, Trung Quân phải nằm lên trên một thanh sắt để đu lên trần nhà. Anh đã cố gắng giữ thăng bằng, giữ cổ thẳng và thần thái tốt dù thấy đau cột sống. 

Trung Quân mong bài hát Ngủ đi ta hỡi sẽ chia sẻ nhiều hơn về trăn trở, những đêm mất ngủ là vấn đề mà giới trẻ ngày nay đối diện. Lần đầu nghe bài này, anh đã thích vì thông điệp khác biệt với những bài tình ca của mình.

“Tôi hy vọng mọi người sẽ đi ngủ sớm, cố gắng bảo toàn giấc ngủ để có sức khỏe tốt, chất lượng cuộc sống cũng từ đó ngày càng cải thiện. Tôi tin dù khó khăn đến đâu thì “sau cơn mưa trời lại sáng”, không điều gì chúng ta không thể vượt qua”, ca sĩ nhắn nhủ. 

Sau năm 2021 đầy biến động, Trung Quân hiện chỉ muốn hát những bài thể hiện đúng bản ngã nhất. Các sản phẩm được thực hiện giản đơn, hướng đến trải nghiệm của người nghe nhiều hơn thay vì toan tính chiến lược thị trường. MV Ngủ đi ta hỡi, nhắm đến sự nhẹ nhàng và tính chữa lành, minh chứng cho quan điểm của ca sĩ hiện tại.