CXC Simulations được biết đến là một công ty kỹ thuật công nghệ cao của Mỹ chuyên thiết kế và sản xuất các cabin mô phỏng đầy đủ các chuyển động của một chiếc đua xe do Chris Considine, một tay đua sáng lập.

Kể từ khi ra đời vào năm 2007, công ty này đã tạo ra rất nhiều dự án đặc biệt liên quan tới cabin mô phỏng xe đua, thậm chí là cả máy bay. Cabin mô phỏng đua xe địa hình Pro 4 dưới đây là một trong số đó.

cxc motion truck pro.jpg
Cabin mô phông lái xe đua địa hình có giá bán 600.000 USD. Ảnh: Motor1

Câu chuyện bắt đầu khi CXC Simulations tạo ra một cabin mô phỏng đua xe địa hình Pro 4 có trị giá lên tới 2 triệu USD (hơn 50 tỷ đồng) để sử dụng trên siêu du thuyền Norwegian Cruise Lines.

Chính sự quan tâm của rất nhiều khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm đã thúc đẩy công ty quyết định biến cabin mô phỏng độc đáo và đắt đỏ đó trở thành thứ mà khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận hơn.

Thay vì có giá 2 triệu USD, cabin mô phỏng mới có tên CXC Motion Pro Truck giờ đây chỉ còn từ 600.000 USD (hơn 15 tỷ đồng). Dù đã có giá bán "mềm" hơn đáng kể nhưng với con số kể trên, khách hàng thực tế cũng đã có thể sắm cho mình một chiếc siêu xe hàng hiệu.

Xem video


Nguồn video: CXC Simulations

Cabin ảo CXC Motion Pro Truck được phát triển trên nền tảng chuyển động đa hướng độc quyền của CXC, sử dụng 6 ram thủy lực và thiết bị điện tử điều khiển tùy chỉnh. Tai nghe và kính thực tế ảo được tích hợp liền mạch với một máy tính được thiết kế riêng.

Đáng nói, toàn bộ hệ thống cabin mô phỏng tiêu thụ rất nhiều điện nên nhà sản xuất đã phải thiết kế một hộp xử lý điện áp cao chuyên dụng.

Ông Chris Considine, nhà sáng lập CXC Simulations cho biết dù được thiết kế giống như một chiếc xe đua nhưng việc ra vào cabin mô phỏng dễ dàng hơn nhiều vì không có các khung chống lật như xe thật.

Hệ thống cabin mô phỏng xe đua địa hình này không chỉ tái hiện các chuyển động lắc lư, trượt ngang, nhào lộn mà cảm giác bay lên không trung rồi tiếp đất cũng rất trực quan. Khi tăng tốc, một chiếc quạt dùng để thổi gió vào mặt người chơi, tạo nên một trải nghiệm chân thực, Considine chia sẻ.

600.000 USD không phải là số tiền nhỏ nhưng CXC Simulations cho biết họ đã nhận được một lượng đơn đặt hàng đáng kể. So với cabin mô phỏng trị giá 2 triệu USD trước đó, trải nghiệm trên CXC Motion Pro Truck sẽ gần như giống nhau. Nên với nhiều người, đây thực sự là một món hời khi đang tìm kiếm cho mình một cabin mô phỏng lái xe hiện đại.

Theo Motor1

Bạn có bình luận thế nào về góc nhìn trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!