Xoay quanh những bê bối về quyền riêng tư của Facebook trong thời gian gần đây. Cụ thể, công ty sử dụng một công cụ có tên Facebook Research được cài đặt trên smartphone người dùng để thu thập và phân tích dữ liệu. Điều gây tranh cãi chính là đối tượng được thu thập có độ tuổi rất thấp, chỉ từ 13-25 tuổi.

Facebook thu thập rất nhiều dữ liệu của người dùng, ngoài các dữ liệu phổ biến như số điện thoại, email, vị trí, loại thiết bị đang sử dụng, Facebook thậm chí còn thu thập cả công việc, mức thu nhập, chủng tộc, tôn giáo, quan điểm chính trị và các quảng cáo mà bạn đã nhấp vào.

ảnh

Đối với mạng xã hội Twitter, được đánh giá là khá nhẹ tay khi không thu thập tên, giới tính hoặc ngày sinh (đối với Twitter Blog). Tuy vậy công ty này vẫn thu thập các dữ liệu khác như số điện thoại, email, múi giờ, video bạn xem và hơn thế nữa.

Google và Microsoft sử dụng một lượng thông tin của người dùng để cung cấp lại các ứng dụng khác, điển hình như muốn sử dụng Gmail, khách hàng buộc phải cung cấp quyền cho phép Google truy cập toàn bộ email. Bạn có thể kiểm tra toàn bộ những thông tin nào của mình đang bị thu thập trên Facebook, Google, Apple, Twitter, Amazon và Microsoft thông qua infographic dưới đây.

ảnh